Trang tin tức sự kiện

Hai nữ sinh ĐH Kinh tế khám phá Nhật Bản qua chương trình thực tập thực tế

TS. Hồ Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) và 2 sinh viên ĐHKT
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Quản lý và Kinh doanh Hiroshima (Nhật Bản) từ ngày 19/8 đến 27/8/2018, 2 sinh viên ĐHKT ưu tú đã có chuyến đi thực tập, thực tế bổ ích tại tỉnh Hiroshima. Đoàn do TS. Hồ Chí Dũng làm dẫn đầu.


hoàiNâng cao kiến thức

Đoàn sinh viên được đến và học tập, làm việc tại công ty SAKA Group. SAKA là tập đoàn chuyên về sức khoẻ, chăm sóc người già và gồm những viện dưỡng lão quanh nước Nhật. Đoàn sinh viên cũng được trang bị kiến thức về ngành chăm sóc sức khoẻ của Nhật thông qua những bài giới thiệu thuyết trình từ phía công ty và đồng thời thảo luận về những đường lối giải pháp về bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực xảy ra ở tập đoàn và toàn nước Nhật.

 

Bữa ăn dinh dưỡng dành cho người già tại viện dưỡng lão

Hai ngày thảo luận cùng giám đốc SAKA và giáo sư Narumi Yoshikawa

 

Mọi người vui vẻ chụp ảnh kỉ niệm cùng món quà từ trường UEB

Ngoài ra, đoàn sinh viên còn được đến trụ sở chính của Tập đoàn HIROTEC và bảo tàng xe ô tô Mazda. HIROTEC chính là tập đoàn sản xuất thiết kế cánh cửa xe và ống xả cho Mazda. Nếu như Toyota, Honda đã tự mình sản xuất ra chúng thì Mazda đã tin cậy vào người đồng hành HIROTEC của mình hơn 60 năm để cùng sản xuất ra dòng xe đặc biệt như vậy!

Các chuyến tham quan không chỉ đem tới cho các sinh viên sự ngạc nhiên vì phong cách làm việc nhiệt tình, tận tụy của người Nhật mà còn vì những công nghệ tự động hoá ấn tượng chỉ có tại doanh nghiệp Nhật Bản.

 

Trang phục bảo hộ tham quan nhà máy sản xuất

 

Chụp ảnh lưu niệm ngày thực tập cuối cùng tại HIROTEC

Đó cũng chính là mục đích mà đoàn sinh viên trường đại học kinh tế tham gia thực tập tại 2 tập đoàn SAKA và HIROTEC, ngoài việc được học hỏi thêm cách làm việc của họ mà đoàn còn đóng vai là người tư vấn giúp họ hiểu rõ hơn con người và môi trường Việt Nam.

Giao lưu văn hoá, lịch sử

Ngày 20/8, đoàn sinh viên được đi tham quan những danh lam nổi tiếng ở Hiroshima - một tỉnh của Nhật được biết đến với trận bom nguyên tử năm 1945, ví dụ như Khu tưởng niệm Hoà bình Hiroshima, ngôi đền giữa biển Miyajima, công viên Hoà Bình,.... và được thưởng thức món ăn đặc sản, có thể kể đến như: hàu sống, tôm sú,... và còn được nghe những câu chuyện lịch sử về chiến tranh Nhật - Mỹ, về tinh thần người Nhật, về sự khó khăn mà người Nhật phải vượt qua suốt gần 63 năm qua.

Đi gần hết chặng đường thực tập, đoàn sinh viên Trường ĐHKT được thầy cô trường HBMS cùng các sinh viên MBA tổ chức một buổi chia tay. Ngày hôm sau, đoàn được tham quan đảo Hàu và vườn chanh, kết thúc chuyến thực tập trong 1 tuần tại Hiroshima

Tạm biệt Đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Hẹn gặp lại Nhật Bản một ngày không xa. Hai bạn sinh viên đã có một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trong hè 2018 này và rất mong chờ những đợt thực tập thực tế do đối tác Nhật Bản thiết lập.

 

Sinh viên MBA của trường HBMS cũng tham gia buổi party chia tay

 

Vườn chanh tháng 10 thu hoạch

 

Trang trại nuôi hàu tại Osakikamijima


Hoài Giang



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành