Trang tin tức sự kiện

Đại diện ĐHKT làm việc với Dự án JSPS Kakenhi, Nhật Bản

Ngày 29/8/2018, đại diện Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐHKT đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Nhật Bản của dự án JSPS Kakenhi Research nhằm cung cấp các thông tin cho dự án đồng thời trao đổi các cơ hội hợp tác trong nghiên cứu giữa ĐHKT và dự án JSPS.


Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn chuyên gia Nhật Bản có GS.TS. Yoshida Hiroshi từ Trường Đại học Nagoya Bunri, PGS.TS. Ito Norimasa đến từ Trường Đại học Aichi Gakuin, Nagoya và TS. Matsuda Osama - Japan CPA, giảng viên của Trường Đại học Aichi Gakuin. Về phía Khoa Kế toán Kiểm toán, ĐHKT có TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, TS. Nguyễn Thị Hương Liên, và TS. Nguyễn Thị Phương Dung - Giảng viên.

Dự án JSPS Kakenhi Research là dự án lớn của Nhật Bản nghiên cứu về tình hình đào tạo kế toán, nghiên cứu kế toán, thực hành kế toán và các quy định pháp luật về kế toán tại một số nước Châu Á trong đó có Việt Nam.

 

Trong buổi làm việc, Đoàn chuyên gia Nhật Bản đã phỏng vấn các giảng viên và nhà nghiên cứu của Khoa Kế toán Kiểm toán về tình hình đào tạo chuyên ngành kế toán tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đoàn chuyên gia đã nhận được câu trả lời cho các câu hỏi về hệ thống kế toán Việt Nam, lịch sử phát triển kế toán Việt Nam, hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam, sự khác biệt giữa chuẩn mực và các quy định pháp luật về kế toán tại Việt Nam với các chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS/IAS). Đồng thời, Đoàn chuyên gia cũng được cung cấp các bài báo nghiên cứu về kế toán Việt Nam đã được xuất bản của các giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán, ĐHKT.

 

Buổi làm việc diễn ra tốt đẹp với lời cảm ơn từ phía Đoàn chuyên gia Nhật Bản vì đã được cung cấp nhiều thông tin và tài liệu cho dự án nghiên cứu. Đồng thời, hai bên cũng đã trao đổi về việc phát triển các nghiên cứu chung về kế toán Việt Nam giữa Khoa Kế toán-Kiểm toán và Đoàn chuyên gia trong tương lai.


Phương Dung (KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành