Trang tin tức sự kiện

Cơ hội học chuyển tiếp 2+2 cho sinh viên ĐH Kinh tế tại ĐH Massey, New Zealand

Hai nhà trường đã hợp tác với nhau tròn 10 năm
Sáng ngày 3/8, lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã làm việc với lãnh đạo ĐH Massey về chương trình học chuyển tiếp 2+2 và đào tạo dự bị đại học.


Tham dự buổi họp, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng phòng NCKH&HTPT; ThS. Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế (CITE); về phía Đại học Massey có TS. David Tripe - Trưởng khoa Kinh tế Tài chính; TS. Jo Bensemann - Trưởng khoa Quản trị; ThS. Tôn Hà Liên - Khoa Kinh tế Tài chính.

 

Mở đầu cuộc họp, PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã nhắc lại quá trình hợp tác giữa hai trường, bà nói: Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Massey đã có hợp tác từ năm 2008 đến nay đã được đúng 10 năm, trong thời gian đó hai trường đã gặt hái được rất nhiều thành công đặc biệt là hợp tác liên kết đào tạo 2+2, cung cấp cho xã hội hàng ngàn cử nhân có trình độ cao, nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế của xã hội.

Hai bên thống nhất tăng cường trao đổi sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp thu kiến thức đa chiều 
 
Để làm phong phú và sâu sắc hơn sự hợp tác, hai bên mới đây đã cùng ký kết hợp tác với Trường THPT Nguyễn Siêu và đi đến ý tưởng hợp tác 3 bên trong đào tạo dự bị đại học. Cụ thể, học sinh Trường THPT Nguyễn Siêu sẽ được Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh và đào tạo kỹ năng mềm, sau khi các em lựa chọn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là nơi học tập ở cánh cửa đại học thì sau 2 năm sẽ có cơ hội học chuyển tiếp sang ĐH Massey và nhận bằng do ĐH Massey cấp. Các tín chỉ của hai trường là tương đương nhau và được cả hai bên công nhận.

Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất ý tưởng hợp tác đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ với hình thức học chuyển tiếp và giao lưu học viên. Cụ thể, chi tiết sẽ được trao đổi trong những lần tiếp xúc tiếp theo.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu tặng quà cho  TS. Jo Bensemann

Với sự hợp tác này, cơ hội học chuyển tiếp và lấy bằng đại học nước ngoài tiếp tục mở ra với sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, học chuyển tiếp giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí ở nước ngoài hơn so với hình thức du học hoàn toàn, hơn nữa học theo chương trình 2+2 sinh viên được tiếp cận đa dạng hơn với các môi trường học tập, được tiếp thu kiến thức từ đa chiều, từ tổng quát đến chi tiết, những điều này làm tăng tính tư duy của sinh viên, giúp sinh viên tự tin, có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành