Trang tin tức sự kiện

Sẽ có 2 sinh viên được lựa chọn trao đổi tại Nhật Bản trong tháng 8

Đây là thông tin được thống nhất trong buổi họp giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Trường Quản trị Kinh doanh Hiroshima (HBMS), Nhật Bản ngày 21/6 vừa qua.


Tham dự cuộc họp, về phía Trường Quản trị Kinh doanh Hiroshima TS. Narumi Yoshikawa, Khoa Sau ĐH Quản trị Kinh doanh cùng các chuyên viên; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Phát triển; TS. Hồ Chí Dũng - Phó viện Trưởng Viện Quản trị Kinh doanh; 

Vào tháng 10/2017, đại diện HBMS (TS. Cats Edo) đã sang làm việc với đại diện nhà trường (PGS.TS. Nguyễn Anh Thu) và giới thiệu định hướng hợp tác với các ĐH đến từ Đông Nam Á cho chương trình MBA của trường; (HBMS muốn xây dựng chương trình đào tạo MBA định hướng ASIAN style)

Tiếp tục chiến lược hợp tác đó, TS. Narumi Yoshikawa sang trao đổi cụ thể về kế hoạch 2018 mà hai bên có thể thực hiện ngay, cụ thể:

  • HBMS đã được cấp kinh phí mời 1 giảng viên và 2 sinh viên UEB sang trao đổi 1 tuần trong tháng 8 (dự kiến 20/8 - 26/8/2018)
  •  Đối với giảng viên: HBMS sẽ đặt hàng các nội dung chuyên môn muốn mời giảng viên ĐHKT giảng dạy cho chương trình MBA của HBMS (ưu tiên liên quan đến nghiên cứu về Việt Nam)
  • Đối với sinh viên: được tham gia một số buổi tọa đàm tại trường; và được thực tập 2 ngày tại doanh nghiệp địa phương.

Từ những thỏa thuận trên, hai bên thống nhất kế hoạch triển khai cụ thể theo từng giai đoạn, đặc biệt nhấn mạnh việc lựa chọn 2 sinh viên xuất sắc của ĐHKT sang HBMS thực tập trong tháng 8. Đây là cơ hội quý báu của sinh viên nhà trường được đi học tập, trao đổi tại một trường đại học hàng đầu xứ sở mặt trời mọc.

Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS Nguyễn Anh Thu cho rằng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đang chủ trương quốc tế hóa mạnh mẽ về tất cả mọi mặt từ đào tạo lẫn nghiên cứu, vì vậy việc phát triển hợp tác với nhiều trường đại học và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với các trường đã hợp tác là bước đi tất yếu của nhà trường. Với Nhật Bản, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đang có hợp tác với rất nhiều trường như ĐHQG Yokohama, ĐH Kyoto.. và HBMS là một đối tác cực kỳ quan trọng, hy vọng những sản phẩm hợp tác mới giữa hai trường sẽ ngày càng nhiều trong tương lai.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành