Trang tin tức sự kiện

Chuyên gia Canada giảng dạy và nghiên cứu tại ĐHKT

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú và GS. Richard D. Beason
Trong những tháng cuối năm học 2017 - 2018, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự được chào đón GS. Richard D. Beason - Giám đốc Ban hợp tác quốc tế, Trường Đại học Alberta (Canada) tới thăm và làm việc tại Khoa.


Tiếp nối các hoạt động hợp tác giữa Giáo sư Richard D. Beason và Khoa TCNH, ĐHKT đã diễn ra vào tháng 1/2018, nhận lời mời của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, Trưởng nhóm Nghiên cứu mạnh của Đại học Quốc gia Hà Nội về Quản trị Công ty trong Ngân hàng, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, GS. Richard D. Beason sẽ tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa TCNH trong thời gian 1 năm. Trong thời gian làm việc tại Khoa TCNH, Giáo sư Richard D. Beason sẽ tham gia hoạt động nghiên cứu về quản trị công ty trong ngân hàng và giảng dạy đối với Chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng tại khoa. Hoạt động hợp tác này nằm trong chủ trương quốc tế hóa của ĐHKT và định hướng của Trường trong việc mời các giáo sư, chuyên gia nước ngoài tới giảng dạy và nghiên cứu tại ĐHKT trong dài hạn.

GS. Richard D. Beason là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực quản trị ngân hàng. Đặc biệt, với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản, ông rất am hiểu về hệ thống Tài chính - Ngân hàng ở Châu Á. Giáo sư có thế mạnh về nghiên cứu cấu trúc sở hữu, quản trị ngân hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động ngân hàng. Ông đã có nhiều kết quả nghiên cứu giá trị được công bố tại các tạp chí quốc tế uy tín. Giáo sư từng là học giả của Viện nghiên cứu tiền tệ và Kinh tế, Ngân hàng Nhật Bản, Quỹ Nghiên cứu nâng cao (FAIR, Nhật Bản), Viện Chính sách tiền tệ và Tài chính, Bộ Tài chính, Chính phủ Nhật Bản và rất nhiều tổ chức, công ty khác.

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Hà Nội, GS. Richard D. Beason đã tham gia giảng dạy cho hai khóa đào tạo dành cho các nhà quản trị ngân hàng trên toàn quốc về “Xây dựng Hội đồng quản trị hiệu quả trong ngân hàng” và “Môi trường kiểm soát và quản trị rủi ro dành cho lãnh đạo ngân hàng” từ ngày 29 đến 30/5/2018. Trong các khóa đào tạo này, ông đã chia sẻ các nghiên cứu của mình về mối quan hệ giữa cấu trúc sở hữu và quản trị ngân hàng được tiến hành tại Nhật Bản. Giáo sư cũng đặt ra các vấn đề mà hệ thống ngân hàng tại các nước châu Á có thể gặp phải trong quá trình phát triển. Theo GS. Beason, những thành công và thất bại trong quản trị ngân hàng Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách ngân hàng tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

 

Giáo sư Richard D. Beason đã có những bài giảng chất lượng tại khóa đào tạo

Đặc biệt, GS. Richard D. Beason đã tham dự buổi sinh hoạt khoa học định kỳ của Khoa Tài chính Ngân hàng vào ngày 31/5/2018. Trong buổi sinh hoạt, ông đã có nhiều phản biện giá trị đối với đề tài của NCS Nguyễn Tuấn Anh và NCS Nguyễn Thị Hải Yến. Ông đã chỉ ra những điểm mạnh và điểm cần khắc phục trong các nghiên cứu của hai NCS đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong khi tiến hành các công bố quốc tế trong lĩnh vực quản trị tài chính ngân hàng.

 

NCS lắng nghe góp ý từ GS. Richard D.Beason tại buổi Seminar

Chia sẻ về cảm nhận của mình, GS. Richard D. Beason cho biết ông rất hài lòng với sự hỗ trợ của Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng và Trường ĐHKT nói chung trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội. Ông rất ấn tượng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và khả năng nghiên cứu của các giảng viên, trình độ tiếng anh cũng như sự năng động, ham học hỏi của các sinh viên tại khoa. Ông tin tưởng quan hệ hợp tác này sẽ thực sự mang lại hiệu quả đối với sinh viên, học viên Khoa TCNH đồng thời góp phần phát triển hoạt động nghiên cứu tại Khoa TCNH nói riêng và Trường ĐH Kinh tế nói chung.

 
 

GS. Richard D. Beason và các giảng viên Khoa TCNH trong buổi tọa đàm tháng 1/2018


Vũ Loan - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành