Trang tin tức sự kiện

Đưa “Sắc màu Việt Nam’ lan tỏa trên đất Đài Loan

3 sinh viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN tham dự ngày hội văn hóa tại Đài Loan
3 sinh viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vừa thực hiện một “sứ mệnh” hết sức tự hào đó là tham gia quảng bá văn hóa Việt Nam tại Ngày hội văn hóa Việt Nam lần thứ 11 tại Trường ĐH Khoa học và công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST) vừa diễn ra ngày 1/6/2018.


Năm nay với chủ đề Sắc Màu Việt Nam (The Colors of Vietnam), chương trình văn nghệ đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và nhiều màu sắc văn hóa truyền thống đặc trưng của con người đất nước Việt.

 

Ba bạn sinh viên của trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội: sinh viên Nguyễn Thị Huyền, QH-2014-E Kinh tế, Dương Cẩm Tú QH-2015-E Kinh tế Quốc tế, Phạm Xuân Lộc bằng kép Đại học Kinh tế QH-2014-E Kinh tế Quốc tế đang thực tập tại trường NTUST và đã có cơ hội được tham gia vào chương trình Vietnam Culture Festival 2018 và quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

 
 

Những tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi những người “nghệ sĩ múa cây nhà lá vườn”

 

Bạn sinh viên Thanh Vo đang học tập tại NTUST đã chia sẻ: “Sắc màu Việt Nam đã khép chương trình Ngày hội văn hóa Việt Nam tại NTUST lần thứ 11, nhưng những ký ức, một ít sự tự hào vẫn còn đâu đó trong mỗi du học sinh Việt Nam tại Đài Loan nói chung và sinh viên tại NTUST nói riêng. Với tinh thần tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, chúng tôi những du học sinh Việt Nam đang dần khẳng định mình, khẳng định một đất nước trong hình hài chữ S với hơn 4000 năm Văn hiến sẽ luôn sống mãi trong hai tiếng Việt Nam”
 
 

Còn đối với bạn Phạm Xuân Lộc thì ngày hội văn hóa Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để Lộc cùng hai bạn Huyền và Tú giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế, chính văn hóa là sợi dây kết nối tình đoàn kết giữa các dân tộc với nhau, giúp chúng em hiểu hơn về đất nước và nền văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới. Hy vọng rằng sẽ càng ngày có nhiều các ngày hội văn hóa nữa được tổ chức để sinh viên như chúng mình được tham gia nhiều, hỗ trợ rất lớn cho công việc và học tập.


Nguyễn Công - Nguyễn Huyền



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành