Trang tin tức sự kiện

3 nội dung hợp tác quan trọng giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với VOV

Giám đốc ĐHQGHN ký hợp tác với Tổng giám đốc VOV
Đó là 3 nội dung được nhắc đến trong buổi lễ ký kế kết hợp tác giữa hai lãnh đạo cao nhất của ĐHQGHN và Đài Tiếng nói Việt Nam ngày 22/5/2018: Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Thế Kỷ.


Thỏa thuận hợp tác giữa ĐHQGHN và VOV nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác thông tin truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và sự phát triển của mỗi bên.

Các thỏa thuận của hai bên được giao trực tiếp cho các đơn vị trực thuộc triển khai, trong đó có 3 nội dung ĐHQGHN giao cho Trường ĐH Kinh tế gồm:

(1) Trường ĐH Kinh tế tổ chức 01 chương trình đào tạo ngắn hạn về Quản trị kinh doanh báo chí truyền thông;

(2) Trường ĐH Kinh tế tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý của VOV (dự kiến 2-3 khóa/ 1 năm).

(3) VOV sẽ tổ chức 01 talk show hàng tuần về chủ đề kinh tế - xã hội đang được khán thính giả quan tâm với sự lên sóng của các giảng viên hàng đầu của Trường ĐH Kinh tế và được phát rộng rãi trên sóng phát thanh của VOV.

Với 3 nội dung thỏa thuận trên, cho thấy sự coi trọng lẫn nhau của các bên về công tác chuyên môn. Đối với VOV, cơ quan báo chí trực thuộc Chính phủ, có tính lan tỏa rất cao sẽ được Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN truyền tải những kỹ năng quản lý, quản trị về báo chí truyền thông trong cuộc cách mạng 4.0, để từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của VOV tránh thất thoát nguồn lực, nhân lực và vật lực. Ngược lại, những chuyên gia kinh tế hàng đầu đang giảng dạy tại Trường sẽ trực tiếp lên sóng phát thanh và bàn luận cùng độc giả về các vấn đề kinh tế nóng theo từng giai đoạn và chủ đề, điều nay cho thấy sự tin tưởng và uy tín chuyên môn của hai bên.

Tại buổi ký kết giữa ĐHQGHN và VOV, hai bên cam kết việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ hợp tác phải đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh và đáp ứng nhu cầu thực tế của mỗi bên. Cũng tại buổi ký kết, lãnh đạo hai đơn vị cũng đã giao trực tiếp nhiệm vụ cho lãnh đạo các đơn vị trực thuộc phụ trách từng nội dung cụ thể, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin và theo sát tình hình triển khai thỏa thuận để thúc đẩy và làm tốt nội dung đã ký kết.

_____________________

 

TIN LIÊN QUAN:

- Website ĐHQGHN: Tăng cường hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam trong lĩnh vực báo chí – truyền thông, khoa học công nghệ

- VOV: Đài Tiếng nói Việt Nam ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội


Bài: Nguyễn Công - Anh Đức Ảnh: Ngọc Tùng



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành