Trang tin tức sự kiện

“Đặt móng” hợp tác với một đại học lớn của Trung Quốc

Các vận động viên ra sân tranh tài
Ngày 23/5 và 24/5/2018, trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu thể thao văn hóa các trường đại học Đông Nam Á và Nam Á, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Lê Trung Thành, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển đã có buổi làm việc với đơn vị chủ nhà - Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh (Trung Quốc), một trường đại học trong top đầu của đất nước láng giềng với Việt Nam.


Sáng ngày 23/5, đại diện ĐHKT đã có buổi làm việc với đại diện chính Ban Tổ chức sự kiện là Khoa Giáo dục quốc tế - GS. Jie Jun, Trưởng Khoa và GS. Tan Yihong, Phó Trưởng khoa.

 
 
Làm việc với khoa Giáo dục quốc tế 

Trao đổi với đối tác, PGS.TS. Lê Trung Thành cảm ơn Ban tổ chức đã có lời mời và tạo cơ hội cho sinh viên Trường ĐHKT lần đầu tiên tham dự chương trình. Đây là hoạt động rất ý nghĩa đối với các em, là sân chơi rất bổ ích về cả thể chất và tinh thần. Chia sẻ thêm về Trường ĐHKT - ĐHQGHN, PGS.TS Lê Trung Thành đã giới thiệu về quy mô của trường, các chuyên ngành đào tạo, định hướng nghiên cứu cũng như các thế mạnh về hợp tác quốc tế với hơn 40 đối tác. Đề xuất với đối tác về các cơ hội hợp tác giữa hai bên, Trường ĐHKT mong muốn thiết lập các chương trình trao đổi sinh viên, đào tạo chuyển tiếp 2+2 hoặc 3+1, các chương trình tham quan thực tế Study Tour. GS Jie Jun rất quan tâm tới các chương trình mà ĐHKT đang triển khai, bên cạnh đó, GS. Jie Jun cũng đề xuất Trường ĐHKT phối hợp Ban tổ chức để đồng tổ chức sự kiện Tuần lễ thể thao vào những năm tiếp theo.

 
 

Cuộc họp thứ hai diễn ra chiều ngày 24/5, đại diện Khoa Kinh tế - Quản trị đã có buổi tiếp Trường ĐHKT tại Văn phòng tòa nhà hiệu bộ. Tham gia tiếp có ông Yun Bai - Phó Trưởng khoa, GS. Xiong Bin - Giám đốc Viện Nghiên cứu ASEAN và bà Jiechen Tang - Phòng Hợp tác quốc tế.

 
 
Làm việc với khoa Kinh tế - Quản trị 

Với lợi thế về chuyên ngành đào tạo khá tương đương, hai bên đã có những trao đổi về các hoạt động hợp tác về đào tạo, nghiên cứu chung. Ngoài ra, lãnh đạo Viện Nghiên cứu ASEAN cũng mong muốn có các cơ hội hợp tác với Trường ĐHKT trong các lĩnh vực về khu vực ASEAN, hợp tác với Chuyên san Kinh tế - Kinh doanh. Hai bên cũng bày tỏ mong muốn hợp tác đồng tổ chức hội nghị hội thảo, dự án nghiên cứu,…

 
 

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ, Đội bóng đá nam của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sau khi có trận đầu ra quân không được như ý khi thua đội ĐH Suvanuvong (Lào) thì đã có 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 2-1 trước Trường ĐH Thái Nguyên và ĐH Ngoại thương. Ở trận đấu cuối cùng, đội bóng sẽ chạm trán với ứng cử viên cho chức vô địch là đội chủ nhà - Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Côn Minh.

 
 
 
Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Trường ĐH Ngoại thương do công của Tuấn Khải 
 

Giải đấu là cơ hội để sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được giao lưu thể thao với các đội đến từ 7 nước trong khu vực, từ đó nâng cao tình hữu nghị với các bên, trau dồi thêm ngoại ngữ và có thêm những người bạn ngoại quốc. Hứa hẹn đây sẽ là sự kiện thường niên của các trường trong giao lưu sinh viên và hợp tác phát triển.


Nguyễn Công - Bích Hà



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành