Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN mở rộng hợp tác với Srilanka

Nằm trong chủ trương quốc tế hoá giáo dục đại học, tăng cường hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, vừa qua Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức khoá học ngắn hạn cho 93 học viên cao học chương trình MBA Khóa 10 và 13 giảng viên đến từ Trường Đại học Kelaniya (Srilanka). Khóa học kéo dài từ ngày 8/5 đến 10/5/2018.


Tham dự khóa học, các học viên cao học Srilanka mong muốn được tìm hiểu về các công ty đa quốc gia, đặc biệt tại một nước thu hút được nhiều công ty đa quốc gia như Việt Nam. Với chủ đề “Các công ty đa quốc gia và môi trường đầu tư tại Việt Nam” được chia sẻ bởi đội ngũ giảng viên có trình độ cao của Việt Nam và quốc tế, chương trình được đánh giá là rất hấp dẫn và đã mang lại những trải nghiệm không thể quên đối với các học viên nước bạn.

 
 
Các học viên trao đổi cùng PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh
 
 
Trong giờ giảng của PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi
 
 
Các học viên vô cùng tập trung khi làm bài tập nhóm

Trong 3 ngày, các học viên Srilanka đã được nghe các bài giảng của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh, TS. EverettMyers xoay quanh nhiều chủ đề hấp dẫn như “Môi trường đầu tư quốc tế tại Việt Nam”, “Chiến lược kinh doanh của công ty đa quốc gia tại Việt Nam”, “Môi trường kinh doanh của Việt Nam dưới góc độ tài chính”… Tiếp đó, các học viên còn được giảng viên của Khoa KT&KDQT, Trường ĐH Kinh tế gồm TS. Nguyễn Cẩm Nhung, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà, TS. Vũ Thanh Hương… dẫn đi tham quan và tìm hiểu mô hình hoạt động của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam như Honda Việt Nam, Toyota Motor Việt Nam, Nhà máy Diễn thuộc Tập đoàn Sơn Hà. Cũng trong khuôn khổ khoá học, các học viên Srilanka còn được đi tham quan Bảo tàng Dân tộc học, Vịnh Hạ Long để tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

 
Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại ĐHQGHN
 
 
Tham quan Bảo tàng Dân tộc học

Tại buổi trao chứng nhận hoàn thành khoá học cho các học viên, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã bày tỏ sự vui mừng khi các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, lĩnh hội được tri thức và thực tiễn môi trường đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam. Ông hy vọng đây chính là cầu nối quan trọng giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trường ĐH Kelaniya nói riêng và giữa nền giáo dục hai nước nói chung. Từ đây cũng sẽ mở ra nhiều “sản phẩm” hợp tác độc đáo hơn nữa giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với không chỉ một mà còn với hàng chục trường đại học lớn tại Srilanka - Hòn ngọc Ấn Độ Dương. 

 
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại lễ trao chứng nhận cho các học viên Srilanka

Trò chuyện với chúng tôi, anh Darshaka Dilhan nói: “Khóa học vô cùng tuyệt vời, công tác tổ chức rất tốt. Tham gia khóa học, chúng tôi được tận mắt chứng kiến hoạt động của các nhà máy, hiểu được phần nào cơ chế vận hành của nền kinh tế Việt Nam. Điều này thực sự là vô giá với tôi trên cương vị giám đốc điều hành một công ty tại Srilanka. Các giảng viên của Trường ĐH Kinh tế rất tâm huyết và nhiệt tình. Chúng tôi được tiếp cận các bài học có giá trị thực tiễn cao. Tôi rất biết ơn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức khóa học dành cho học viên Srilanka này". 

Được biết, sau khoá học này Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Kelaniya sẽ tiếp tục tìm hiểu để tiến tới chính thức ký kết biên bản hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Hy vọng rằng, mối quan hệ hợp tác thường xuyên giữa hai bên sẽ thiết lập, góp phần tích cực vào việc thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước: Việt Nam - Srilanka.

 

Trong xu thế quốc tế hóa, toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, nhu cầu được tiếp cận một nền giáo dục hiện đại ngày càng gia tăng. Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang nỗ lực đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại nhằm tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới; đưa người dạy và người học tiếp cận nhiều hơn với môi trường quốc tế. Không chỉ đưa các sinh viên, học viên của trường ra nước ngoài học tập, Trường ĐHKT còn tiếp nhận sinh viên nước ngoài đến giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu, tiêu biểu là sinh viên từ ĐH George Mason, ĐH Sydney, ĐH Massey, ĐH Kyoto, ĐHQG Yokohama… và khoá học ngắn hạn dành cho các học viên Srilanka là một trong những khoá học như thế.

Xem thêm video về các khóa học dành cho sinh viên nước ngoài:

>> Khóa giao lưu với sinh viên ĐH George Mason: https://youtu.be/8J6rzWRZWp8

>> Nghiên cứu về DN xã hội với ĐH Sydney: https://youtu.be/RuxojIcXI4Q
 

Anh Vũ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành