Trang tin tức sự kiện

"Nhờ Dự án Thriive mà Vinh Hà được như ngày hôm nay"

Chị Mai thu hoạch cà cùng nông dân
Đây là lời cảm ơn của chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Công ty CP SX và KD Thực phẩm An toàn Vinh Hà sau khi chị được Dự án Thriive của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN hỗ trợ vay vốn và phát triển doanh nghiệp rau sạch như ngày hôm nay.


Nằm trong kế hoạch hoàn trả tiền đã vay của dự án Thriive, ngày 11/5, Ban điều phối Thriive đã cùng chị Nguyễn Thị Mai tới thăm và xem xét tình hình sản xuất rau sạch của gần 30 hộ nông dân tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Tiếp đón Đoàn là các hộ nông dân được đã được công ty Vinh Hà cung cấp giống và dạy kỹ thuật trồng rau sạch, bà con nông dân ai nấy cũng phấn khởi mang nông sản ra khoe với Đoàn.
 
Chị Mai và nông dân 
Trước đó, Vinh Hà đã được Thriive Hà Nội cho vay tiền để phát triển sản xuất rau sạch. Khi công ty đã đi vào hoạt động ổn định, công ty đã trả lại số tiền đã vay cho cộng đồng bằng cách dạy nghề và cung cấp giống.
Trước đây chị Nguyễn Thị Mai vốn đi làm công sở nhưng với tình yêu với đồng quê nhất là tâm niệm trồng ra những sản phẩm sạch để cung cấp cho xã hội, chị Mai đã đi đến ý tưởng nghỉ làm công sở để thành lập trang trại trên cánh đồng quê hương. Nhưng điều quan trọng nhất để chị khởi nghiệp đó là thiếu vốn, xoay sở mãi cũng không đủ tiền để mở rộng sản xuất. Đúng lúc khó khăn nhất thì chị Mai biết đến Thriive Hà Nội qua kênh Facebook và chị đã đến nộp hồ sơ ứng tuyển năm 2016.
Nụ cười người nông dân 
Với sự giúp đỡ của Thriive, Doanh nghiệp Vinh Hà của chị đã được vay vốn và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp đi vào ổn định và có lợi nhuận tốt. Nằm trong kế hoạch trả tiền vay vốn, chị Mai đã cùng ban điều phối Thriive cung cấp giống, dạy kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân xã Minh Tân trong hơn 1 năm qua. Các sản phẩm của nông dân được đưa đến các nhà hàng tại Hà Nội, trong đó điển hình là nhà hàng chay Tâm An Lạc tại số 70, Lý Thường Kiệt.
Tại nhà hàng chay Tâm An Lạc 
Từ lúc doanh nghiệp về Minh Tân hỗ trợ người dân cơ cấu kinh tế của xã có không ít thay đổi. Trước đây, Minh Tân cũng là mảnh đất sản xuất nông nghiệp nhưng người dân chỉ dừng lại ở mức độ tự cung tự cấp và sản xuất rau chưa thực sự sạch. Nhưng với hướng dẫn của Vinh Hà, nông dân đã mạnh dạn trồng thêm giống mới như mướp khía, bí ngồi, bầu dài và đặc biệt là chỉ sử dụng phân bón hữu cơ ủ hoai mục từ phân chuồng, sử dụng thuốc trừ sâu sinh học từ tỏi ớt. Đầu ra của nông sản Minh Tân được Vinh Hà bao tiêu hoàn toàn, điều này tạo cho vùng quê chiêm trũng bao năm nay có sức sống mới, tươi tắn hơn trên nụ cười người nông dân.
Chị Mai xúc động nói rằng, giúp đỡ bà con ở Minh Tân không chỉ là trong kế hoạch trả nợ của Thriive mà đó còn là ân tình với vùng đất chôn rau cắt rốn. Qua dự án Thriive, nhiều hộ nghèo đã thoát nghèo và có đời sống ổn định, Vinh Hà rất vui vì cũng đã góp một chút công sức vào dự án ý nghĩa này của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Trong thời gian tới, Vinh Hà sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân trong huyện Phú Xuyên để hỗ trợ bà con sản xuất rau sạch, mong là nhà nào cũng khá giả và no ấm.
 Thriive Hà Nội là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tổ chức Thriive (Hoa Kỳ) từ năm 2005 nhằm giúp doanh nghiệp phát triển, tạo thêm việc làm mới và tạo những tác động xã hội tích cực.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình Thriive không giới hạn ngành nghề, lĩnh vực và có chung mục tiêu phát triển và giúp đỡ cộng đồng. Đến năm 2016, Thriive Hà Nội đã giúp đỡ 141 doanh nghiệp vay vốn của chương trình. Dự án đã giúp tạo thêm công ăn việc làm cho hơn 1.634 lao động mới và hơn 120.000 người dân nghèo tại 21 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm, dịch vụ từ thiện của chương trình. Đối tượng được hưởng lợi từ hoạt động trả nợ là những cộng đồng yếu thế như: người nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người già, trẻ mồ côi…
 

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành