Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trao chứng nhận cho học viên Srilanka

Trao chứng nhận cho các học viên
Ngày 10/5/2018, 90 học viên cao học Srilanka đã được Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trao chứng chỉ hoàn thành khóa học ngắn hạn “Các công ty đa quốc gia và môi trường đầu tư tại Việt Nam”.


Khóa học kéo dài trong 3 ngày từ 8/5 đến 10/5. Đây là khóa học nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Trường Đại học Kelaniya (Srilanka) trong đào tạo sau đại học, do các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT trực tiếp giảng dạy.
“Các công ty đa quốc gia và môi trường đầu tư tại Việt Nam” là một chủ đề mà các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nghiên cứu và tìm hiểu từ lâu, được đưa vào giảng dạy cả ở bậc đại học lẫn sau đại học. Các học viên Srilanka đang theo học chương trình thạc sĩ trong nước có mong muốn tìm hiểu về các công ty đa quốc gia, đặc biệt tại một nước thu hút được nhiều công ty đa quốc gia như Việt Nam. Hơn nữa, với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và giảng dạy tốt bằng tiếng Anh, điểm đến học tập tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một sự lựa chọn thích hợp.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi bế giảng khóa học
Tham gia khóa học, các học viên Srilanka đã được nghe các bài giảng của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, TS. Nguyễn Thị Kim Anh, TS. Nguyễn Cẩm Nhung, TS. EverettMyers và được đi thăm các công ty như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Nhà máy Sơn Hà… để nắm bắt tình hình thực tế.
Tại giờ giảng của TS. EverettMyers
 

 
 
Tại giờ giảng của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi 
 
90 học viên Srilanka còn được đi tham quan Bảo tàng Dân tộc học, Vịnh Hạ Long để tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Điều này cho thấy, sự giao lưu không chỉ dừng lại ở giáo dục mà còn ở văn hóa, đất nước và con người. Với môi trường học tập quốc tế, hợp tác với hàng chục trường đại học lớn trên thế giới, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là điểm đến của không ít khóa học ngắn, dài hạn của sinh viên quốc tế như trường ĐH George Mason, ĐH Sydney, ĐH Massey, ĐH Kyoto, ĐHQG Yokohama… Tại các trường này, nhiều tín chỉ đào tạo của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã được công nhận và học chuyển tiếp ở cả bậc đại học và sau đại học.
Các học viên đã được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Tại buổi trao chứng nhận, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã bày tỏ sự vui mừng khi các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, lĩnh hội được tri thức và sẽ đưa về ứng dụng tại các công ty ở Srilanka. Ông hy vọng đây chính là cầu nối quan trọng giữa nền giáo dục hai nước, từ đây sẽ mở ra nhiều “sản phẩm” hợp tác độc đáo hơn nữa với không chỉ một mà hàng chục trường đại học lớn tại Srilanka - “Hòn ngọc Ấn Độ Dương”.
 
Học viên Srilanka và các giảng viên sau giờ học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành