Trang tin tức sự kiện

Trải nghiệm Công ty Honda Việt Nam và Công ty Toyota Việt Nam của học viên Srilanka

Tham quan Toyota
Nằm trong khóa học ngắn hạn “Chiến lược kinh doanh của công ty đa quốc gia do Khoa Kinh tế Quốc tế, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức, ngày 9/5, đoàn học viên Trường Đại học Kelaniya, Srilanka đã được giản viên Khoa Kinh tế Quốc tế dẫn đi tham quan tại Công ty Honda Việt Nam và Công ty Toyota Việt Nam tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc.


Đoàn học viên gồm 106 người được chia làm 2 nhóm đi tham quan và tìm hiểu về tình hình phát triển sản xuất của hai tập đoàn lớn của Nhật Bản đang đầu tư trên đất Việt Nam. Đoàn thứ nhất do ThS.Nguyễn Thị Thanh Mai và ThS. Nguyễn Thị Phương Linh phụ trách. Đoàn thứ 2 do TS. Vũ Thị Cẩm Nhung và ThS. Hà Minh Thu phụ trách. Hai đoàn được dẫn thăm luân phiên nhau tại Công ty Honda Việt Nam và Công ty Toyota Việt Nam trong cả sáng và chiều.


Tham quan Honda 
Trước đó, các học viên Srilanka đã được các giảng viên ĐH Kinh tế giảng về môi trường đầu tư tại Việt Nam và chiến lược kinh doanh của công ty đa quốc gia tại Việt Nam, đến với Công ty Honda và Công ty Toyota chính là buổi học thực tế quý báu để các học viên thấy rõ được sự thống nhất giữa lý thuyết và thực hành.

Tại hai nhà máy, các học viên được nhân viên nhà máy dẫn đi tham quan showroom, khu chế xuất, bãi để sản phẩm và được nghe giới thiệu tổng quan về mô hình của công ty. Các học viên được tham quan quy trình sản xuất xe máy với động cơ phun xăng điện tử tại Nhà máy số 2 Honda. Tại đây, các học viên có thể thấy rõ nhất cách bố trí thiết bị, các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn sản xuất tinh gọn do Honda Nhật Bản kiểm định chất lượng.

 

Phổ biến quy chế 

Công ty Honda Việt Nam là công ty liên doanh gồm 3 đối tác: Công ty Honda Motor Nhật Bản, công ty Asia Honda Motor Thái Lan và Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1996, Công ty Honda Việt Nam đã luôn nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp nổi tiếng không chỉ bởi sự phát triển về quy mô, chất lượng sản phẩm mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong các lĩnh vực quản trị sáng tạo và chiến lược phát triển lâu dài.

 
 
Ngay sau đó, các học viên cũng có cuộc thảo luận rất sôi nổi với hướng dẫn viên về các hoạt động sản xuất của Honda Việt Nam liên quan đến kiến thức ngành Quản trị Kinh doanh: chiến lược phát triển dài hạn của Honda trong tương lai khi thị trường xe máy Việt Nam trở nên bão hòa, các chính sách thúc đẩy sự sáng tạo của công nhân trong toàn công ty, các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty… Qua đó, chắc hẳn các học viên đều nhân thấy tầm quan trọng của những kiến thức mà mình được học trên lớp, và đặc biệt là cách áp dụng chúng vào thực tế doanh nghiệp hiện nay.
 

Hiện tại, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đang tổ chức được rất nhiều lớp học ngắn hạn với các trường đại học hàng đầu trên thế giới với mục đích quốc tế hóa giáo dục đại học, tạo ra môi trường học tập liên thông, quốc tế cho cả bậc đại học lẫn sau đại học. Khóa học ngắn hạn của các học viên Srilanka lần này chính là hoạt động nằm trong định hướng quốc tế hóa giáo dục của Trường.

Hiện tại, Trường đã tiếp cận các chuẩn mực của hệ thống giáo dục, đào tạo quốc tế và cung cấp cho sinh viên, học viên một môi trường học tập tương ứng với các điều kiện giáo dục quốc tế như chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, chất lượng bài giảng theo chuẩn quốc tế; Trường có trình độ giảng viên giảng dạy tốt bằng tiếng Anh (trên 72% giảng viên của trường được đào tạo bài bản ở các nước tiên tiến, có tư duy và hội nhập quốc tế tốt), các bài tập tình huống thực tế tại các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn; công cụ hỗ trợ học tập hiện đại, được tham gia các hội thảo, hội nghị quốc tế về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến ngành được đào tạo. Bên cạnh đó, với lợi thế là có mạng lưới đối tác mạnh là các trường đại học lớn trên thế giới (Mỹ, Úc, Nhật, Pháp, Hàn.Quốc…)

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành