Trang tin tức sự kiện

Đoàn công tác Khoa Tài chính Ngân hàng làm việc tại Nhật Bản

Đoàn làm việc với các chuyên gia tập đoàn Nomura
Từ ngày 16/4 đến 19/4/2018, nhóm nghiên cứu Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức tài chính ở Nhật trong khuôn khổ đề tài nhà nước “Luận cứ khoa học cho việc hình thành và phát triển thị trường mua bán nợ ở Việt Nam”.


Trong chuyến khảo sát, Đoàn đã làm việc với các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Thị trường vốn Nomura, thuộc Tập đoàn Nomura (NICM) về kinh nghiệm phát triển thị trường trái phiếu chính phủ, trái phiếu địa phương và trái phiếu doanh nghiệp ở Nhật. NICM là một tổ chức nghiên cứu thuộc tập đoàn Nomura, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và đầu tư ở Nhật cũng như các nước đang phát triển. Hiện NICM cũng đang hợp tác với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về dự án phát triển trái phiếu doanh nghiệp. Những kinh nghiệm thực tiễn được chia sẻ từ các chuyên gia NICM rất hữu ích với thị trường nợ đang phát triển ở Việt Nam.

Đoàn cũng đã thực hiện phỏng vấn sâu với các giáo sư ở Viện nghiên cứu Chính sách của Nhật (GRIPS) về kinh nghiệm phát triển thị trường vốn nói chung cũng như kinh nghiệm xử lí nợ xấu của hệ thống ngân hàng Nhật Bản, đặc biệt trong giai đoạn sau khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009.

 

 
Đoàn làm việc với giáo sư Kenichi Ohno - Viện Nghiên cứu Chính sách của Nhật (GRIPS)

Hai ngày làm việc cuối cùng, Đoàn đã tham gia và chia sẻ nghiên cứu với giảng viên của Đại học Thiên chúa giáo quốc tế (ICU). Hai bên đã trao đổi thảo luận về các nghiên cứu hiện tại mà cả hai bên cùng quan tâm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Chuyến thăm và làm việc đã để lại ấn tượng tốt đẹp về văn hóa và con người Nhật bản cũng như mở ra những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng giữa Khoa TCNH, Trường ĐHKT - ĐHQGHN với các đối tác Nhật Bản.


Nguyễn Nhung (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành