Trang tin tức sự kiện

Ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Nguyễn Siêu và Đại học Massey

Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh THPT Nguyễn Siêu
Chiều ngày 20/4/2018, tại Trường Nguyễn Siêu đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Nguyễn Siêu và Đại học Massey (New Zealand)


Đến dự buổi lễ có bà Wendy Matthews - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ông Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu, bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu cùng các GV, HS đã và đang có kế hoạch sang New Zealand giao lưu, học tập, trải nghiệm.
 
Bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu (bên phải) và bà Andrea Flavel, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên Đại học Massey
Theo nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Trường Nguyễn Siêu và Đại học Massey, Trường Nguyễn Siêu sẽ từng bước triển khai chương trình Dự bị Đại học Quốc tế của New Zealand đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trong năm 2018.
 
Hiệu trưởng ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (bên trái) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu ký biên bản ghi nhớ hợp tác 
Ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Nguyễn Siêu nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và triển khai các chương trình chuyển tiếp linh hoạt cho học sinh Nguyễn Siêu sau khi kết thúc chương trình AS và A Level tại Nguyễn Siêu, tăng cường cơ hội cho học sinh học liên thông sau khi tốt nghiệp THPT, cam kết mang đến cho học sinh Nguyễn Siêu cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiến bộ và đẳng cấp quốc tế trong một môi trường học tập toàn diện. 

Cụ thể, hợp tác giữa ĐHKT và Nguyễn Siêu, đây là lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế chính thức hợp tác với 1 đơn vị đào tạo bậc phổ thông, và Nguyễn Siêu là đơn vị đào tạo năng động, đã và đang thực hiện nhiều đổi mới trong giáo dục, trong đó thực hiện chương trình tiếng Anh Quốc tế Cambridge và chương trình Song ngữ học thuật quốc tế Cambridge cùng 10.000 trường trên 160 quốc gia, tập trung phát triển mô hình trường Việt Nam hội nhập quốc tế. Việc xây dựng mô hình hợp tác đại học – trung học phổ thông giữa ĐHKT và Nguyễn Siêu sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo của cả hai bên thông qua một số hoạt động như: triển khai chương trình dự bị đại học quốc tế của New Zealand đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, giao lưu quốc tế, trải nghiệm mô học tập bậc đại học,...

ĐHKT và Nguyễn Siêu có chung một mục tiêu chiến lược quốc tế hóa môi trường học tập, và đặc biệt có chung 1 đối tác chiến lược đến từ New Zealand - Đại học Massey. ĐHKT và Massey đã có quan hệ chặt chẽ từ 2006, trong đó xây dựng chương trình đào tạo liên kết Cử nhân Kinh doanh (Bachelor of Business Studies). Việc xây dựng thiết lập các hoạt động hợp tác mới với Massey và Nguyễn Siêu, đặc biệt trong chương trình dự bị đại học sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt cho học sinh phổ thông, cũng như sinh viên ĐHKT khi có thêm cơ hội trở thành sinh viên Massey và chuyển tiếp tại New Zealand, tại một trong ba trường đại học lớn nhất tại New Zealand. Đại học Massey được AACSB (Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học) kiểm định và chứng nhận thuộc TOP 5% các trường Đại học Kinh doanh cao cấp và được Đại học Giao thông Thượng Hải xếp hạng thuộc TOP 500 trường đại học lớn và uy tín trên thế giới (www.arwu.org). Đại học Massey có 3 khu học xá lớn tại thủ đô Wellington và 2 thành phố lớn Auckland và Palmerton.

Các đại biểu tham gia buổi lễ đồng thời chứng kiến chương trình ký kết thỏa thuận giữa ĐHKT và Nguyễn Siêu, và ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Nguyễn Siêu và Massey.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, đây là mô hình hợp tác đầu tiên của ĐHKT, và buổi ký kết ngày hôm nay sẽ là bước đệm, để ba bên chính thức trở thành đối tác thân thiết. Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này sẽ tạo thành cây cầu kết nối đưa nền giáo dục tiên tiến của New Zealand đến với học sinh, sinh viên Việt Nam, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo từ bậc phổ thông tới đại học và sau đại học. Việc ký kết hợp tác góp phần đáp ứng đầy đủ và kịp thời nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao góp phần thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập và giao lưu quốc tế.

 

Đại diện ba bên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết
Để ghi nhận và đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 cơ sở giáo dục, Đại học Massey cấp 10 suất học bổng High Achiever Scholarships cho trường Nguyễn Siêu, trị giá 2.000 NZD/học sinh.
Học bổng High Achiever Scholarships nhằm khuyến khích và hỗ trợ các học sinh Nguyễn Siêu đạt thành tích cao trong học tập, có tham vọng nghề nghiệp, kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp, cũng như kết nối cộng đồng. Học bổng áp dụng cho các học sinh Nguyễn Siêu đăng ký nhập học chương trình Dự bị Đại học tại Đại học Massey trong năm 2018.
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand
Khi hoàn thành xuất sắc Chứng chỉ Dự bị Đại học tại New Zealand, học sinh Nguyễn Siêu tiếp tục có cơ hội nhận học bổng liên thông cho các chương trình Cử nhân.
Việc hợp tác đem lại rất nhiều lợi ích cho học sinh sinh viên của các bên. Các em học sinh THPT của Trường Nguyễn Siêu sẽ được tư vấn hướng nghiệp, đào tạo để tự tin hơn trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học và có sự lựa chọn trường, chọn ngành phù hợp với khả năng của bản thân và nhu cầu của xã hội. Thông qua Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, các em sẽ được sớm tiếp cận đến các suy nghĩ hướng nghiệp thực tiễn, dần tiếp cận với các hoạt động của doanh nghiệp, các hội thảo, hội nghị quốc tế, được sớm giao lưu với sinh viên của Trường ĐH Kinh tế cũng như các sinh viên quốc tế đến học tập tại trường. Các em còn được các giảng viên uy tín, chuyên môn cao, tiếng Anh tốt của Trường ĐH Kinh tế hỗ trợ giảng dạy các môn học để chuẩn bị các kỳ thi quan trọng như A level, IGCSE... và gia tăng cơ hội tiếp cận với các học bổng thông qua Trường ĐHKT. Với mạng lưới đối tác quốc tế rộng của mình, ĐH Kinh tế sẽ mang đến cho các em nhiều cơ hội được tham quan, tìm hiểu môi trường học tập tại các trường quốc tế từ đó tích lũy thêm các kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn để tự tin bước đi trên con đường sự nghiệp trong tương lai. Các em còn được các giảng viên uy tín, chuyên môn cao, tiếng Anh tốt của Trường ĐH Kinh tế hỗ trợ giảng dạy các môn học để chuẩn bị các kỳ thi quan trọng như A level, IGCSE... và gia tăng cơ hội tiếp cận với các học bổng thông qua Trường ĐHKT. Với mạng lưới đối tác quốc tế rộng của mình, ĐH Kinh tế sẽ mang đến cho các em nhiều cơ hội mđược tham quan, tìm hiểu môi trường học tập tại các trường quốc tế từ đó tích lũy thêm các kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn để tự tin bước đi trên con đường sự nghiệp trong tương lai.
Sự hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích cho các em học sinh trung học phổ thông mà còn trực tiếp đem lại lợi ích cho sinh viên đang theo học tại ĐH Kinh tế khi được giao lưu trao đổi sinh viên với ĐH Massey, có nhiều cơ hội nhận học bổng du học 2+2, 3+1, và học tín chỉ với ĐH Massey. Sinh viên còn có cơ hội trở thành “đại sứ” của ĐH Kinh tế khi tham gia các buổi hướng nghiệp cho các em học sinh THPT để nâng cao kỹ năng mềm trong quá trình phát triển sự nghiệp.
Đồng thời sự hợp tác này sẽ mở ra một “con đường” học tập có định hướng rõ ràng cho các em học sinh, sinh viên, mà ở đó các em có nhiều sự lựa chọn tốt cho con đường học tập của mình. Các em có thể học đại học và tốt nghiệp tại Trường Kinh tế với hành trang và các kỹ năng của 1 công dân toàn cầu hay có thể học 2 hoặc 3 năm tại Trường ĐH Kinh tế, sau đó học tiếp 2 hoặc 1 năm tại ĐH Massey để lấy bằng tại đây, hoặc nếu có điều kiện hơn các em có thể học toàn thời gian tại ĐH Massey với hành trang kiến thức đầy đủ và tự tin sau khi học dự bị tại Trường ĐH Kinh tế và Trường Nguyễn Siêu. Ngoài ra, với cơ chế hợp tác trên, giáo viên của Trường Nguyễn Siêu, giảng viên của Trường Kinh tế và Trường Massey sẽ có cơ hội nâng cao chuyên môn nghề nghiệp của mình thông qua các hội thảo, hội nghị quốc tế về giảng dạy, nghiên cứu và các trường sẽ tiết kiệm được các chi phí trong hoạt động hướng nghiệp cho học sinh, nâng cao chuyên môn cho giáo viên, giảng viên.
Một số hình ảnh tại buổi ký kết:
Bà  Wendy Matthews - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam phát biểu tại buổi ký kết
 
Ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN
Bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng THCS&THPT Nguyễn Siêu phát biểu tại buổi lễ
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành