Trang tin tức sự kiện

DAAD giới thiệu học bổng của Chính phủ Đức tới Trường ĐH Kinh tế

Đại diện DAAD Việt Nam giới thiệu về các học bổng
Sáng nay (16/3), Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) đã tới Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để giới thiệu các học bổng do Chính phủ Đức tài trợ.


Tham dự buổi tọa đàm về phía tổ chức DAAD có ông Đỗ Minh Việt phụ trách marketing DAAD Hà Nội cùng các chuyên viên.; về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, các chuyên viên của Phòng, các sinh viên, học viên quan tâm đến học bổng.

Tại buổi tọa đàm, ông Việt đã giới thiệu tổng quan về nước Đức, từ lịch sử, địa lý tới văn hóa Đức tới các sinh viên đến dự. Sau đó là giới thiệu về tổ chức DAAD và các học bổng cũng như điều kiện để sinh viên, học viên apply học bổng.

 
Đại diện DAAD trình bày về các cơ sđào tạo 

DAAD là tên viết tắt của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức chuyên cung cấp các suất học bổng cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng theo học bậc sau đại học tại CH Liên bang Đức. Mục đích của học bổng là hỗ trợ các chuyên gia trẻ, giỏi về mặt học thuật đến từ các nước đang phát triển có thể theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu khoa học được sâu hơn.

 
PGS.TS Lê Trung Thành nghe giới thiệu 

Sau khi nghe trình bày về các học bổng giá trị, nhiều sinh viên, học viên và cả một số cán bộ nhà trường cũng đã đặt khá nhiều câu hỏi xung quanh điều kiện để giành được các học bổng của DAAD. Các chuyên viên của DAAD đã chuẩn bị sẵn rất nhiều brouchure các học bổng, miêu tả chi tiết về lợi ích, điều kiện của học bổng đó là đưa đến tận tay các sinh viên, học viên quan tâm.

 
Rất nhiều cơ hội du học cho sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN 

Ông Việt cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến thăm Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và phổ biến về các học bổng của DAAD, ông cho rằng các học bổng này có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên, học viên, mở ra cơ hội đi du học tại Đức, một quốc gia có nền giáo dục rất phát triển, đặc biệt là khoa học kinh tế. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nổi tiếng có quan hệ hợp tác với các trường ĐH lớn trên thế giới, sinh viên năng động, giỏi tiếng Anh, ham học hỏi vậy nên DAAD đến đây mong muốn tìm kiếm được các ứng viên xuất sắc, giành được các học bổng giá trị. Mong rằng nhà trường sẽ lan tỏa thông tin về học bổng DAAD tới toàn thể sinh viên, học viên để các em nắm bắt được và không bỏ lỡ cơ hội quý báu sang Đức học tập và nghiên cứu.

 

Kết thúc buổi tọa đàm, PGS.TS Lê Trung Thành đã gửi lời cảm ơn tới DAAD Việt Nam, đã giới thiệu học bổng này đến nhà trường, hy vọng rằng nhà trường sẽ có nhiều sinh viên xuất sắc để đạt được học bổng, giúp các em được du học nước ngoài dễ dàng, đồng thời phát triển hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế với các trường đại học nổi tiếng của Đức.

Mọi thông tin liên quan đến học bổng của DAAD, sinh viên, học viên có thể tới Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Phòng 501, nhà E4, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, gặp Ms Hà.

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành