Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT làm việc với đại diện các trường đại học Nga

Sáng 28/2/2018, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với đại diện 4 trường đại học thuộc Liên bang Nga.


Tham dự buổi làm việc, về phía đối tác có PGS.TS. Svetlana Faschanova - Đại học Tổng hợp Quốc gia (ĐHTHQG) Tomsk; TS. Maryia Vladimirovna Matveeva và TS. Antonina Semionovna Shcherbak - Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tambov; bà Galina Igorevna Tsvyk và Irina Vladimirovna Sipunova - Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga; ông Nguyễn Anh Nam - chuyên gia xúc tiến giáo dục, Ban phát triển hợp tác quốc tế, Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, TS. Nguyễn Tiến Minh - Khoa KT&KDQT, ThS. Nguyễn Thị Phương Lan - Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE).

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Svetlana Faschanova đại diện Trường ĐHTHQG Tomsk giới thiệu tổng quan một số hoạt động hợp tác mà trường đã và đang thực hiện với các trường trung học, đại học Việt Nam trong thời gian qua, chủ yếu về lĩnh vực đào tạo tiếng Nga. Đồng thời, ông thể hiện mong muốn hợp tác với ĐHKT trong hoạt động đào tạo sinh viên nói chung và đào tạo ngôn ngữ nói riêng.

 
 

Tiếp đó, đại diện Trường ĐHTHQG Tambov, một trong những trường đại học lâu đời của Liên bang Nga với quy mô đào tạo lớn, đa dạng chuyên ngành, cũng bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động hợp tác với các trường ĐH Việt Nam nói chung và ĐHKT nói riêng trong nhiều lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu, trao đổi hai chiều giảng viên, sinh viên…

Ngoài ra, đại diện 02 trường đại học lớn của Nga là ĐH Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga và ĐH Tổng hợp Liên bang Viễn Đông cũng đề xuất nhiều cơ hội hợp tác với ĐHKT về trao đổi sinh viên, các chương trình đào tạo thạc sĩ bằng kép đa ngành đa lĩnh vực, trong đó có kinh tế, kinh tế quốc tế và thương mại. Nhân đây, Trường ĐH Tổng hợp Liên bang Viễn Đông cũng gửi lời mời tới đại diện lãnh đạo ĐHKT đến tham dự Diễn đàn kinh tế Phương Đông sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới.

 
Giảng viên ĐHKT trao đổi với các vị khách từ nước Nga

Trao đổi với các đối tác, lãnh đạo ĐHKT bày tỏ mong muốn các bên sẽ chú trọng hợp tác về các lĩnh vực như tạp chí xuất bản, trao đổi sinh viên và hợp tác nghiên cứu, cùng phối hợp tìm kiếm nguồn tài trợ từ các đơn vị khác đồng thời xem xét việc công nhận tín chỉ trong chương trình đào tạo giữa các bên. Kết thúc buổi làm việc, đại diện ĐHKT và đại diện các trường ĐH Nga thống nhất sẽ trao đổi thêm các thông tin nhằm hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác trong thời gian tới.


Minh Thu - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành