Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT tiếp Trưởng đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức

Ngày 28/2/2018, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi gặp gỡ và trao đổi hợp tác với Trưởng đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) - Ông Stefan Hase-Bergen.


Tiếp và làm việc với đại diện DAAD, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) còn có PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Tại buổi gặp gỡ, ông Stefan Hase-Bergen cho biết, ông bắt đầu đảm nhận chức vụ Trưởng đại diện DAAD tại Việt Nam từ tháng 9/2017, do đó, ông rất vui mừng được tìm hiểu và làm việc với các trường đại học tại Hà Nội nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng. Ông mong muốn tăng cường hợp tác trong hoạt động giảng dạy, giao lưu văn hóa giữa các trường đại học của Đức và Việt Nam.

Đại diện ĐHKT, TS. Nguyễn Anh Thu đã chia sẻ một số hoạt động hợp tác với Đức mà Nhà Trường đã và đang triển khai như hoạt động nghiên cứu với ĐH Khoa học ứng dụng SDI Munich, hoạt động trao đổi sinh viên với ĐH Regensburg. Nhà trường mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Đức thông qua hỗ trợ kết nối của DAAD.

Ông Stefan bày tỏ sự quan tâm về các hoạt động của ĐHKT nhằm phát triển theo định hướng nghiên cứu. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về các chương trình học bổng, tài trợ của DAAD dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, DAAD rất chú trọng tăng cường thúc đẩy các hoạt động về trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên giữa các trường đại học Đức và Việt Nam.

Nhân đây, Đại diện DAAD trân trọng gửi lời mời tới đại diện lãnh đạo ĐHKT tham dự buổi diễn đàn về hợp tác giáo dục Đức - Việt Nam diễn ra vào trung tuần tháng 3 tới, đây cũng là cơ hội để Nhà trường tìm hiểu và phát triển hơn nữa các hoạt động với đối tác tại Đức.

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu bày tỏ hy vọng DAAD sẽ hỗ trợ Trường ĐHKT trong việc thúc đẩy mối quan hệ với các tổ chức, trường đại học ở Đức dưới nhiều hình thức hợp tác khác như: đào tạo liên kết, trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, cấp học bổng,

Kết thúc buổi họp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi và thảo luận chi tiết hơn nữa về các vấn đề hợp tác trong tương lai.


Bích Hà - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành