Trang tin tức sự kiện

ĐHKT làm việc với đại diện ĐH Saga, Nhật Bản

Ngày 30/1/2018, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT đã tiếp và làm việc với đại diện Trường Đại học Saga, Nhật Bản.


Đại diện ĐH Saga sang thăm và làm việc với ĐHKT có GS. Hirokazu Nakamura - Trưởng Khoa Kinh tế, cùng GS. Hanmo Jang - Giảng viên và bà Mayumi Furusawa - Thư ký Khoa Kinh tế. Đại diện ĐHKT tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT.

Đại học Saga tọa lạc ở vùng Tây Bắc của đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản. Trường được thành lập dựa trên sự sát nhập giữa Đại học Saga cũ và Đại học Y Saga, bao gồm 5 khoa trực thuộc là Khoa Văn hóa và Giáo dục, Khoa Kinh tế, Khoa Y, Khoa Khoa học và Công nghệ, Khoa Nông nghiệp. Đại học Saga có 7500 sinh viên bậc đại học và sau đại học đang học tập và nghiên cứu, trong số đó có hơn 300 lưu học sinh.

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã trao đổi các hoạt động hợp tác trong việc phát triển các chương trình trao đổi/giao lưu ngắn hạn. Cụ thể, sinh viên hai trường có thể tham gia các chương trình study tour, giao lưu, thực tế và cán bộ giảng viên có thể cùng hợp tác trong các hội thảo, tọa đàm khoa học…

Đồng thời, đại diện ĐH Kinh tế và ĐH Saga cũng đã thảo luận phát triển các chương trình hợp tác nghiên cứu, trong đó tập trung vào các hướng nghiên cứu chính, hoạt động kết nối các nhóm nghiên cứu cùng định hướng và phối hợp tìm kiếm nguồn tài trợ từ đơn vị thứ 3.

Trong tương lai, hai trường dự kiến sẽ hướng tới hợp tác bền vững và lâu dài, thông qua việc xây dựng chương trình học chuyển tiếp 2+2 hoặc 3+1, theo đó, sinh viên ĐHKT sau khi hoàn thành từ 2 đến 3 năm có thể chuyển tiếp sang ĐH Saga để hoàn thành nốt chương trình và lấy bằng của Nhật Bản.


Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành