Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐH George Mason tham gia khoá đào tạo ngắn hạn tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Đoàn tham quan phòng đa năng 801
Sáng ngày 15/1, Trường ĐH Kinh tế đã tiếp đoàn Trường ĐH George Mason (Hoa Kỳ) sang tham dự khoá đào tạo ngắn hạn về các chính sách kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 ngày.


Trước khi đến tham dự khai mạc khoá học, Đoàn Trường George Mason đã được chuyên viên Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển dẫn đi tham quan toàn bộ ĐHQGHN, tham quan phòng truyền thống, khu giảng đường, cơ sở vật chất và một số phòng làm việc của ĐH Kinh tế. Đoàn Trường ĐH George Mason gồm 18 sinh viên và 3 giáo sư.

 
 
Đoàn đi tham quan ĐHQGHN 

Tiếp đoàn tại phòng học 513 có Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế TS. Nguyễn Anh Thu và TS. Lê Trung Thành Trưởng phòng NCKH&HTPT. Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Anh Thu bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Đoàn sang học tập ngắn hạn, cho đây là sự kiện quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai trường, tạo thêm cầu nối, trao đổi học thuật giữa giảng viên và sinh viên hai trường, hai quốc gia và nhân dịp này TS. Nguyễn Anh Thu cũng mong muốn Đoàn sẽ tận dụng thời gian đi tham quan Hà Nội, tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và thúc đẩy tình đoàn kết nhân dân giữa hai nước.

 
 
TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu khai mạc khóa học 

Ngay buổi đầu tiên của khóa đào tạo, Đoàn đã được GS.TS Phạm Hồng Tung - Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, ĐHQGHN trình bày về các chính sách, nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam, các vấn đề xã hội cũng như về lịch sử của Việt Nam sau mấy ngàn năm dựng nước. Tiếp đó, TS. Lê Đăng Doanh , nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương đã trình bày về chính sách, cơ chế, một số thủ tục pháp lý, hành chính trong quản lý kinh tế tại Việt Nam cũng như xu hướng hội nhập với thế giới của Việt Nam trong những năm tới.

 
 
GS.TS Phạm Hồng Tung trình bày về chính sách xã hội 

Trong hai ngày tiếp theo, Đoàn sẽ tiếp tục được nghe trình bày về các chính sách về các mặt khác của đời sống xã hội Việt Nam từ các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trong ĐHQGHN. Đây là một hoạt động trao đổi Đoàn ý nghĩa, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nhà trường, từ đây sẽ mở ra nhiều hướng hợp tác khác nhau đặc biệt là hoạt động giao lưu sinh viên.

 
GS.TS Phạm Hồng Tung 

Hoạt động trao đổi hợp tác với các đại học nước ngoài mở ra nhiều cơ hội đi du học cho sinh viên và học viên cao học. Ngoài ra, sinh viên, học viên còn có nhiều cơ hội tiếp cận với các công trình nghiên cứu đặc thù của nhà trường đang hợp tác với một số trường đại học nước ngoài, giúp sinh viên, học viên có được thông tin hỗ trợ vào công việc nghiên cứu khoa học kinh tế sau này.

 
 
18 sinh viên,3 giáo sư của Đoàn và TS. Nguyễn Anh Thu 

Mọi thông tin liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học và cơ hội du học nước ngoài của sinh viên học viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có thể trực tiếp tới Phòng 501, nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Hà Nội, sẽ có rất nhiều cánh cửa trong đời mở ra tùy thuộc vào sự lựa chọn cũng như năng lực của mỗi người.

 
Một số hình ảnh về Đoàn tại ĐH Kinh tế:
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành