Trang tin tức sự kiện

Tăng cường hợp tác với Đại học Quốc gia Lào

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia Lào
Trong hai ngày 11 và 12 tháng 1/2018, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cùng đoàn công tác Đại học Quốc gia Hà Nội đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia (ĐHQG) Lào.


Ngày 11/1, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã có buổi làm việc với Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Quốc gia Lào. Tiếp Hiệu trưởng Trường ĐHKT có ông Phetsamone Phommavong - Trưởng khoa, các phó khoa và trưởng các phòng ban chức năng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã thống nhất: (1) Cùng nhau hợp tác tạo ra các chương trình đào tạo 3+1, 2+2; (2) Chấp nhận các tín chỉ và một số hợp phần trong chương trình đào tạo sinh viên, thạc sĩ nhằm tạo điều kiện cho sinh viên 2 nước có thể sang học tập tại trường đối tác; (3) Trao đổi sinh viên trong các khóa đào tạo ngắn hạn cũng như đào tạo tín chỉ; (4) Cùng nhau mở mới một số các mã ngành do 2 bên đồng cấp bằng; (5) Trao đổi giảng viên nhằm hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là cùng nghiên cứu về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 nước để gửi đăng các tạp chí quốc tế.

 
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê (thứ ba từ phải sang) cùng lãnh đạo Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, ĐHQG Lào

Tiếp đó, ngày 12/1/2018, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã cùng đoàn công tác của Đại học Quốc gia Hà Nội có buổi làm việc với Đại học Quốc gia Lào. Tiếp đoàn về phía Đại học Quốc gia Lào có PGS.TS Somsy Gnophnxay - Quyền Giám đốc cùng lãnh đạo các trường, khoa trực thuộc.

Tại đây, đại diện lãnh đạo ĐHQG Hà Nội và ĐHQG Lào đã thảo luận và thống nhất hỗ trợ xây dựng Trung tâm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Lào gắn với các hoạt động đào tạo kinh tế, kinh doanh, tăng cường cơ sở vật chất trong lĩnh vực vật lý, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin và nâng cao tiếng Việt cho các giảng viên và sinh viên Lào đang theo học tại ĐHQG Lào.

 
Đoàn công tác ĐHQG Hà Nội và lãnh đạo ĐHQG Lào chụp ảnh lưu niệm

Lê Đình

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành