Trang tin tức sự kiện

Giao lưu học thuật giữa ĐH Kinh tế và ĐH Nanzan, Nhật Bản

Buổi giao lưu thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên
Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu giữa sinh viên hai trường Đại học Nanzan và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sáng ngày 8/01/2018, buổi hội thảo khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Hội thảo có sự góp mặt của PGS Taiyo Yoshimi - Giảng viên Đại học Nanzan, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế cùng các giảng viên Khoa KT&KDQT và sinh viên hai trường.

Khai mạc cho buổi hội thảo, đại diện Đại học Nanzan - PGS Taiyo và PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đã nêu lên sự phát triển của mối quan hệ giữa hai trường đồng thời đặt niềm tin vào thế hệ sinh viên tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống này.

 
Quang cảnh buổi giao lưu 

Tiếp đến, đại diện đoàn sinh viên Nanzan và ĐH Kinh tế đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức về học thuật, kinh tế giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản thông qua những bài nghiên cứu được đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Các bài thuyết trình của sinh viên ĐH Nanzan và ĐH Kinh tế về “Mối quan hệ giữa Điều khoản Thương mại tỷ lệ DP/thất nghiệp ở Việt Nam”, “Tác động của thương mại quốc tế lên sự phát triển kinh tế các vùng biên giới Việt Nam” hay “Mối quan hệ giữa Tin tức và thị trường trao đổi: Trường hợp trận động đất lớn ở Nhật Bản năm 2011” đã mang lại cái nhìn đa chiều về kinh tế hai nước cũng như những bài học quý giá trong phát triển kinh tế của Nhật Bản và Việt Nam.

Sinh viên Đại học Nanzan và ĐH Kinh tế đã có những giờ phút trao đổi sôi nổi về các để tài nghiên cứu bổ ích và thiết thực của mình. Qua đó thể hiện sự quan tâm lẫn nhau đến sự hợp tác và ảnh hưởng của hai nền kinh tế Việt Nam - Nhật Bản.

 
Hai PGS chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Kết thúc buổi hội thảo, PGS Taiyo gửi lời cảm ơn đến thầy trò Trường ĐH Kinh tế cho buổi đón tiếp nồng nhiệt và có lời khen ngợi đến tất cả các bạn sinh viên tham gia trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học; đại diện Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế - PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi gửi lời cảm ơn đến đoàn sinh viên trường Đại học Nanzan, tặng quà và gửi lời chúc sinh viên Trường Nanzan sẽ có những giờ phút tham quan đầy ý nghĩa tại Việt Nam, càng tăng thêm kỷ niệm đẹp cho ĐH Nanzan và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Nguyên Hồng



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành