Trang tin tức sự kiện

Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Nguyên Trí, Đài Loan

Ngày 4/1/2018, Trường ĐHKT đã có buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Yuan Ze (Đại học Nguyên Trí) - Đài Loan.


Đại diện ĐH Nguyên Trí sang thăm và làm việc với ĐHKT có PGS Yang,Yan-Jie - Trưởng khoa đào tạo hệ đại học kiêm Trưởng khoa tuyển sinh đào tạo ngành kế toán và PGS. Hsieh, Chih-Hung -Trưởng khoa đào tạo liên kết EMBA. Tham gia tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa Kế toán Kiểm toán.

Trường Đại học Nguyên Trí là trường đại học tư thục do tập đoàn Viễn Đông thành lập vào năm 1989. Trường nằm trong top 12 trường đại học hàng đầu Đài Loan, có 5 viện với các ngành đào tạo từ đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ, với hơn 2500 sinh viên, được xếp hạng bởi Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học - AACSB, và một số đơn vị khác như QS Times Higher Education, Times Higher Education Asia University. Đặc biệt, các chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh - BBA và EMBA program tại ĐH Nguyên Trí được đánh giá là tốt nhất tại Đài Loan, và chương trình đầu tiên giảng dạy bằng tiếng Anh tại Đài Loan.

Trao đổi với đối tác, Khoa KTKT nhấn mạnh chương trình cử nhân chất lượng cao ngành kế toán kiểm toán dự kiến được phê duyệt 2018 sẽ có một số lượng các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh, sẽ là tiền đề phát triển hợp tác tốt với Đại học Nguyên Trí.

 
 
Đại diện 2 trường tại buổi làm việc

Hai bên cũng trao đổi cụ thể các cơ hội hợp tác trong hoạt động: Trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên đặc biệt trao đổi công nhận tín chỉ. Theo đó, sinh viên 2 bên sẽ có cơ hội được lựa chọn sang học tại trường đối tác trong 1-2 học kỳ với học bổng miễn 100% học phí. Bên cạnh đó, các cơ hội hợp tác nghiên cứu, thực tập thực tế cho sinh viên, đặc biệt sinh viên chuyên ngành KTKT và phối hợp tổ chức hội thảo khoa học dự kiến tháng 4 tới cũng là những triển vọng hợp tác mà hai bên định hướng trong thời gian tới.


Bích Hà - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành