Trang tin tức sự kiện

Đẩy mạnh hợp tác với Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales

Ngày 22/11/2017, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW).


Tham gia buổi làm việc về phía ICAEW, có ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW Khu vực Đông Nam Á, bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam và các cán bộ, nhân viên ICAEW Việt Nam; Về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Trần Thế Nữ - Phó chủ nhiệm phụ trách Khoa Kế toán - Kiểm toán.

Trường Đại học Kinh tế và Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales đã ký kết biên bản hợp tác vào tháng 12/2016. Biên bản ký kết đã mở đường cho rất nhiều hoạt động hợp tác của hai bên trong thời gian qua. Đặc biệt, ICAEW đã tài trợ 20 suất học bổng (trị giá 194 triệu đồng) cho sinh viên và 7 suất học bổng cho giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán cũng như tổ chức và tài trợ các lớp học kỹ năng cho sinh viên toàn trường. Đồng thời, ĐHKT và ICAEW đã đồng hành trong việc tổ chức nhiều hội thảo, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên cũng như trong các sự kiện quan trọng của hai bên.

 
 
Đại diện 2 bên tại buổi làm việc
 

Buổi làm việc lần này là cơ hội để hai bên trao đổi chi tiết về hoạt động hợp tác, cụ thể là trong việc xúc tiến xây dựng chương trình đào tạo và trao đổi sinh viên cũng như kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Cụ thể, ICAEW đã phối hợp với ĐHKT để xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán cho sinh viên. Chương trình mở ra các cơ hội học tập ngành Kế toán - Kiểm toán chất lượng cao cho sinh viên với điều kiện học tập theo chuẩn quốc tế với nhiều cơ hội học tập, thực tập ở nước ngoài. Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi các nội dung và kế hoạch cụ thể để đưa chương trình vào tuyển sinh trong năm học mới cũng như cách thức triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên và kết nối chuyên gia.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất các hoạt động hợp tác cụ thể có thể triển khai trong thời gian tới cũng như các định hướng phát triển dài hạn trong tương lai.


Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành