Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với Đại học Hiroshima, Nhật Bản

Sáng ngày 17/10, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Cats Edo - Khoa Sau Đại học Quản trị Kinh doanh, Trường Quản trị Kinh doanh Hiroshima, Nhật Bản.


Tiếp và làm việc với đại diện ĐH Hiroshima có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế.

Trường Quản trị Kinh doanh Hiroshima thuộc Đại học Prefectural Hiroshima là một trường đại học công lập ở tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) được thành lập năm 2005. Trong đó Trường Quản trị Kinh doanh Hiroshima (Hiroshima Business and Management School - HBMS) mới thành lập năm 2014, là trường đầu tiên xây dựng và phát triển chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Hiroshima.

Với mục tiêu nhằm tăng cường hợp tác với đối tác tại khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam, GS. Cats Edo cho biết trong chuyến công tác lần này, HBMS tới thăm Trường Đại học Hoàng gia Phnôm Pênh (Campuchia), Đại học Malaya (Malaysia) và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; đặt vấn đề hợp tác lâu dài trong các hoạt động liên quan đến đào tạo, nghiên cứu và trao đổi.

Trước mắt, phía HBMS đề xuất các hoạt động cụ thể, bao gồm: Mời giảng viên thỉnh giảng tại HBMS; trao đổi sinh viên, gồm có giao lưu học thuật và văn hóa thông qua buổi tọa đàm nghiên cứu với chủ đề liên quan đến phát triển thị trường tại Châu Á và tuyển sinh chương trình MBA tại HBMS.

Để triển khai các hoạt động này, hai bên sẽ thống nhất ký kết văn bản thỏa thuận chung và dự kiến thực hiện trong quý 1 năm 2018.


Bích Hà (NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành