Trang tin tức sự kiện

Tiếp tục phát triển hợp tác với Công ty Dow Chemicals Việt Nam

Sáng ngày 17/10/2017, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Đại diện Công ty Dow Chemicals, Hoa Kỳ.


Đến thăm và làm việc với ĐHKT có ông Tomoyuki Sasama - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dow Chemicals Việt Nam và ông Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng phòng phụ trách đối ngoại.

Tiếp đoàn về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT và TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển.

Mở đầu buổi làm việc, hai bên đã tóm lược sơ bộ các hoạt động đã và đang hoàn thiện trong chương trình hợp tác Leadership in Action. Theo đó, nhóm chuyên gia Công ty Dow đã hỗ trợ khoa Kinh tế Phát triển trong việc xây dựng và phát triển các học liệu liên quan đến tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, kinh tế học biến đổi khí hậu… trong 6 tháng vừa qua.

Trao đổi với Trường ĐHKT, ông Tomoyuki Sasama đánh giá cao sự phối hợp và những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua. Phía Công ty Dow bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển và mở rộng các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

Đại diện Trường ĐHKT rất vui mừng và chia sẻ một số hoạt động trong đó mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ của Dow, bao gồm: Tư vấn chuyên gia cho cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên (Genesis Start-up); phối hợp mời giảng viên thỉnh giảng (trong mạng lưới đối tác quốc tế của Dow), tăng cường năng lực nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên; tiếp tục hỗ trợ phát triển học liệu, đặc biệt liên quan đến phát triển bền vững và tăng trưởng xanh, một số hoạt động liên quan đến xây dựng cơ sở vật chất của Nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên sẽ trao đổi và thống nhất lĩnh vực hợp tác trong thời gian gần nhất.


Bích Hà (NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành