Trang tin tức sự kiện

Thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi tín chỉ

Ngày 12/9, Phòng NCKH&HTPT phối hợp với Viện QTKD tổ chức buổi Định hướng cho sinh viên nước ngoài (Orientation Session), vừa chính thức chào đón các em cũng như hướng dẫn và tư vấn thêm cho các em trong quá trình học tập tại Trường ĐHKT.


Năm học 2017-2018, Trường Đại học Kinh tế tiếp nhận 9 sinh viên quốc tế từ 4 trường đại học đối tác đến trao đổi trong 1 học kỳ, trong đó có 1 sinh viên trao đổi theo dự án EU Share do ĐHQGHN triển khai.

Hoạt động hợp tác phát triển tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang hỗ trợ, thúc đẩy mạnh các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác tại nước ngoài, mở ra môi trường học tập quốc tế cũng như nhiều cơ hội cho sinh viên của trường được tham gia học hỏi, giao lưu với bạn bè quốc tế.

 
Các sinh viên nước ngoài đang học tập tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN 

Tham gia buổi Định hướng, sinh viên có cơ hội hiểu hơn về mô hình Đại học Quốc gia Hà Nội, về Trường ĐHKT, và các hoạt động cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế. Ngoài ra, với mỗi 1 sinh viên quốc tế, Khoa/Viện tiếp nhận luôn sắp xếp 01-2 em sinh viên để hỗ trợ và hướng dẫn cho các em nhanh chóng làm quen cũng như hòa nhập vào cuộc sống của sinh viên tại Việt Nam.

 

Danh sách sinh viên quốc tế tham gia trao đổi 1 học kỳ:

Dennis Amann

Đại học Regensburg, Đức

Viktoria Dalsgaard Sorensen

Đại học Nam Đan Mạch, Đan Mạch

Katharina Helmo Rasmussen

Đại học Nam Đan Mạch, Đan Mạch

Lebailly Alicia

Đại học Rennes 1, Pháp

Laurent Marion

Đại học Rennes 1, Pháp

Léon Antoine

Đại học Rennes 1, Pháp

Mesle Laure

Đại học Rennes 1, Pháp

Morin Diole Lea

Đại học Rennes 1, Pháp

Lisa Aisa

Trường Đại học Bogor Agricultural University

Năm học này, Trường ĐHKT cũng cử 8 sinh viên đi học trao đổi 1 kỳ tại Bulgaria, CH Séc, Đan Mạch và Nhật Bản, trong đó có 1 sinh viên trao đổi theo dự án EU Share.

 
Thông tin thêm:

Hiện nay, có 2 hình thức trao đổi sinh viên mà trường đang triển khai:

(1) Giao lưu/Trao đổi ngắn hạn: Các CT trao đổi ngắn hạn đã và đang được triển khai hàng năm như: Diễn đàn sinh viên Châu Á- Global Partnership of Asian Colleges GPAC, Diễn đàn sinh viên quốc tế - International Students Forum ISF, Khóa học mùa hè tại ĐH Thương mại Chiba, Nhật Bản - CUC Summer School, Khóa học tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản tại ĐHQG Yokohama, Nhật Bản, Chương trình giao lưu nghệ thuật Asean Art Festival tại ĐHQG Malaysia, và một số chương trình giao lưu khác với Đại học Waseda, Nhật Bản. Với các chương trình này, trường ĐHKT thu hút từ 50 đến 200 sinh viên quốc tế đến trao đổi, cử 30 đến 50 sinh viên sang trường đối tác giao lưu, thực tập thực tế.

(2) Trao đổi tín chỉ: CT trao đổi tín chỉ yêu cầu sinh viên tham gia ít nhất 1-2 học kỳ tại trường đối tác. Theo đó, sinh viên được miễn hoàn toàn học phí và có thể được xem xét công nhận tín chỉ sau khi hoàn thành học kỳ trao đổi ở trường đối tác nếu các học phần đã hoàn thành tương đương với khung chương trình đào tạo của sinh viên đó tại Trường ĐHKT. Chương trình trao đổi tín chỉ mà nhà trường đã và đang triển khai được thực hiện với các trường ĐH tại Châu Á (ĐH Oita, ĐH Quốc tế Akita, Nhật Bản; ĐHQG ChengChi, Đài Loan), tại Châu Âu (ĐH Quản lý Varna, Bulgaria; Đại học Regensburg, Đức; Đại học Rennes, Pháp; Đại học Nam Đan Mạch, Đan Mạch; Đại học Uppsala, Thụy Điển); bên cạnh đó có một số chương trình trao đổi dành cho sinh viên ĐHQGHN có học bổng toàn phần như chương trình trao đổi cho sinh viên trong Mạng lưới các trường đại học Asian (AUN), và dự án EU-SHARE.

 

Bích Hà - Hương Thảo

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành