Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT đẩy mạnh hợp tác với Trường ĐH Mae Fah Luang

TS. Nguyễn Anh Thu (đứng thứ hai từ trái sang)
Trong hai ngày 21/8 và 22/8/2017, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có chuyến công tác tại Trường ĐH Mea Fah Luang, Chiang Rai, Thái Lan


Trong chuyến công tác, TS. Nguyễn Anh Thu đã làm việc và tham dự Lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập khoa Sáng tạo xã hội (Social Innovation) và Lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Châu Á thuộc Trường Đại học Mae Fah Luang. Nhân dịp này, TS. Nguyễn Anh Thu đã được mời thỉnh giảng cho sinh viên toàn trường về các cơ hội và thách thức đối với ASEAN cùng với hai giảng viên từ Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản và Đại học Quốc gia Singapore.

 
TS. Nguyễn Anh Thu thỉnh giảng cho giảng viên và sinh viên Đại học Mae Fah Luang


Tại buổi làm việc với đại diện và lãnh đạo Trường Đại học Mae Fah Luang (Bà Chayaporn Wattanasiri, Phó hiệu trưởng - thứ hai từ phải sang)

 
 Trong các buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Mae Fah Luang và Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác trên một số lĩnh vực như trao đổi giảng viên và sinh viên; hợp tác nghiên cứu, cùng tổ chức các hội thảo và tiến hành các dự án nghiên cứu quốc tế đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác ASEAN; ASEAN và Đông Á; GMS; nghiên cứu về biên giới. Để cụ thể hoá các mục tiêu hợp tác nêu trên, trong thời gian tới, hai bên sẽ trao đổi và ký kết Biên bản hợp tác trong lĩnh vực trao đổi sinh viên và Biên bản hợp tác về nghiên cứu biên giới, khu hợp tác kinh tế biên giới; đồng thời trao đổi các kế hoạch tổ chức các cuộc hội thảo trong khuôn khổ các nghiên cứu này.

Hiện nay, Ban thư ký của Cộng đồng các học giả Đông Á (CEAS) được đặt tại Trường Đại học Mea Fah Luang. Trường ĐHKT đã tham dự một số dự án do CEAS chủ trì. Đây là điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát triển các hợp tác nghiên cứu và trao đổi giảng viên, sinh viên với Trường Đại học Mae Fah Luang nói riêng và các trường Đại học trong khu vực Đông Á nói riêng.

 Trường Đại học Mae Fah Luang được lấy theo tên gọi của mẹ nhà vua Thái Lan, người đã có công lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Chiang Rai. Đây là khu vực có vị trí đặc biệt, là nơi tiếp giáp của Thái Lan, Lào và Myanmar, và do đó có ý nghĩa rất lớn trong kết nối và phát triển khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS).
Với chiến lược hướng tới sự sáng tạo, khác biệt và quốc tế hoá, hiện nay Trường Đại học Mae Fah Luang là một trường đại học có nhiều chương trình học mới, sáng tạo, thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế đến theo học

Minh Trang

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành