Trang tin tức sự kiện

Kết thúc chuỗi ngày làm việc của đoàn chuyên gia đến từ ĐH Lincoln và ĐH Swinburne tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Hình ảnh chuyến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám của đoàn chuyên gia
Từ ngày 15/8 đến 17/8/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp đón các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực tài chính đến từ các trường Đại học Lincoln (Vương quốc Anh) và ĐH Swinburne (Australia).


Nhân dịp này, ĐH Kinh tế đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức chuỗi các sự kiện: tọa đàm khoa học, hội thảo quốc tế và ký kết biên bản hợp tác.

Chuỗi sự kiện mở đầu bằng buổi toạ đàm chia sẻ về “Nghề tư vấn tài chính” do TS. Siobhan Goggy - Trưởng bộ môn Kế toán và Tài chính, Đại học Lincoln trình bày, diễn ra vào sáng ngày 14/08/2017 tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
Trọng tâm của chuỗi sự kiện là hội thảo quốc tế với chủ đề Tài chính cho Đổi mới, Khởi nghiệp và Năng lượng tái tạo, diễn ra vào ngày 16/08/2017. Hội thảo kết hợp với lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế và ĐH Lincoln, theo đó hai trường sẽ phối hợp hợp tác nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng xanh và tài chính cho khởi nghiệp. ĐH Lincoln sẽ hỗ trợ tư vấn phát triển chương trình đào tạo Cử nhân chất lượng cao và chương trình Thạc sĩ chất lượng cao tại ĐH Kinh tế.

Đặc biệt, chuyến công tác của đoàn chuyên gia nước ngoài kết thúc bằng buổi tham quan Thủ đô Hà Nội trong sáng ngày 17/08/2017. Đoàn chuyên gia được đưa đến tham quan tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội và Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Mặc dù trời mưa, nhưng các chuyên gia đều rất hào hứng và chia sẻ rằng đây sẽ là một kỷ niệm đặc biệt khi được đi thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam trong ngày mưa. Chuyến tham quan đã để lại ấn tượng tốt đẹp về văn hoá và sự hiếu học của con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

 
 
Hội thảo "Tài chính cho đổi mới, khởi nghiệp và năng lượng tái tạo"
 

Chia sẻ về ấn tượng về Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, các chuyên gia cho biết, tuy Trường có quy mô không lớn nhưng có thể cảm nhận được định hướng phát triển theo chiều sâu, hướng tới đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển chuyên môn cho giảng viên cũng như chất lượng đào tạo cho sinh viên. Có thể thấy, ở ĐH Kinh tế, không chỉ các giảng viên được khuyến khích nghiên cứu khoa học mà phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng rất phát triển. Đặc biệt, công trình nghiên cứu của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, với sự tham gia của các bạn sinh viên đã tham gia trình bày trong hội thảo, với chất lượng rất tốt. Các chuyên gia đánh giá cao cơ hội nghiên cứu khoa học mà các bạn có được ngay khi còn là sinh viên theo học tại ĐH Kinh tế.

Ấn tượng về Việt Nam, đối với giáo sư David Charles, đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam. Ông cho biết, cảm nhận về Việt Nam không mấy khác so với tưởng tượng của ông, đó là sự mến khách, không chỉ thể hiện ở sự tiếp đón nồng nhiệt của các giảng viên ĐH Kinh tế mà còn bởi con người mà ông gặp gỡ. Nghỉ ngơi tại một khách sạn trong khu vực phố cổ, giáo sư David Charles có dịp đi thăm quan xung quanh phố cổ và Hồ Gươm, ông cho biết, ông rất yêu mến vẻ đẹp bình dị của Hà Nội và nhất định có dịp sẽ quay trở lại.


Ngọc Phượng (TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành