Trang tin tức sự kiện

ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Lincoln (Vương quốc Anh) ký biên bản hợp tác

Đại diện lãnh đạo hai trường ký kết tại buổi lễ
Ngày 16/8/2017, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trường ĐH Lincoln (Vương quốc Anh) đã được tổ chức tại tòa nhà SunWah 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Tham dự buổi lễ, về phía ĐH Lincoln có GS. David Charles - Phó Hiệu trưởng, bà Siobhan Goggin - Chủ nhiệm Bộ môn Kế toán Tài chính, TS. Quách Mạnh Hào - Giảng viên cấp cao. Về phía ĐHKT có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng phụ trách, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng.

Để tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) lần này, Trường ĐHKT và ĐH Lincoln đã có những bước tìm hiểu và hợp tác đầu tiên kể từ năm 2016, khi PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú đã trực tiếp sang làm việc và phối hợp thực hiện nghiên cứu về mô hình ngân hàng xanh tại Đại học Lincoln.

Đều là những trường đại học có thế mạnh trong nghiên cứu và hướng tới mục tiêu tăng cường tính ứng dụng trong đào tạo, do vậy, hai bên đã tìm được nhiều hoạt động chung để hợp tác song phương. Cụ thể, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Lincoln sẽ phối hợp hợp tác nghiên cứu về Tài chính ngân hàng xanh và tài chính cho khởi nghiệp. Về đào tạo, ĐH Lincoln sẽ hỗ trợ tư vấn phát triển chương trình đào tạo Cử nhân chất lượng cao chuyên ngành TCNH và chương trình đào tạo Thạc sĩ chất lượng cao chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính. ĐH Lincoln sẽ cử các chuyên gia tham gia với tư cách là giảng viên thỉnh giảng và diễn giả cho chương trình.

 
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ
 

Hai bên cũng sẽ thực hiện việc trao đổi sinh viên, học viên dưới dạng các khóa học mùa hè tại trường hoặc thực tập thực tế tại trung tâm tài chính hàng đầu thế giới ở London. Các hoạt động hợp tác này sẽ góp phần khẳng định mục tiêu đào tạo của Khoa TCNH và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là nhằm tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho người học, đồng thời giao lưu học hỏi với các chuyên gia thực tiễn và giảng viên của Đại học Lincoln.

Lễ ký kết MOU hứa hẹn sự hợp tác phát triển lâu dài giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trường ĐH Lincoln; đồng thời có ý nghĩa rất lớn hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Ngay sau lễ ký kết MOU là hội thảo quốc tế “Tài chính cho đổi mới, khởi nghiệp và tái tạo năng lượng” - hoạt động chung đầu tiên được 2 bên phối hợp triển khai. Hội thảo thu hút được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học, các chuyên gia tài chính Việt Nam và quốc tế.

 

Trường ĐH Lincoln là một trong những trường đại học hiện đại hàng đầu Anh quốc và được xếp hạng trong top 10 các trường đại học Vương quốc Anh về chất lượng giảng dạy lẫn trải nghiệm sinh viên theo The Times và Sunday Times Good University Guide năm 2017. Trường đã đào tạo trên 200 chương trình khác nhau, nhiều chương trình đào tạo của Lincoln đã được đứng trong danh sách 25 chương trình đào tạo đại học tốt nhất tại Vương quốc Anh. Chương trình Cử nhân Kế toán và tài chính của trường được đánh giá là một trong các chương trình chất lượng tốt và yêu thích nhất của sinh viên.

 

Phan Lan (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành