Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT phát triển hợp tác với ĐHQG Yokohama

Chiều ngày 01/8/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Yoshiki Matsui và GS. Yokozawa Kodo, đại diện Trường Đại học Quốc gia Yokohama Nhật Bản (YNU)


Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng phụ trách, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển; về phía Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS) có TS. Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Thu Hà.

 
 
Quang cảnh buổi làm việc

ĐHQG Yokohama là một trong những đối tác chiến lược của Trường ĐHKT nhiều năm nay. Ký kết hợp tác từ 2012 và trải qua giai đoạn 5 năm, hai bên đã có một số hoạt động hợp tác tích cực như triển khai chương trình thực tập thực tế cho sinh viên theo đó, hằng năm mỗi bên cử 1 nhóm 10-15 sinh viên sang trường đối tác để học và tìm hiểu thực tế, tham quan doanh nghiệp tại địa phương cũng như đồng phối hợp tổ chức hội thảo trong đó Trung tâm CBAS là đơn vị chủ trì.

Trong chuyến thăm lần này, GS. Yoshiki Matsui muốn đặt vấn đề về việc tiếp tục gia hạn Thỏa thuận hợp tác cũng như tiến tới phát triển hoạt động trao đổi tín chỉ cho sinh viên. Để làm được điều này, hai bên cùng thống nhất ký kết 1 thỏa thuận về trao đổi tín chỉ, mỗi bên cam kết sẽ tiếp nhận tối đa 4 sinh viên/1 học kỳ. Sinh viên sẽ được miễn học phí khi sang trao đổi tại trường đối tác.

Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục trao đổi về kế hoạch triển khai Hội thảo quốc tế về Quản trị theo phong cách Nhật Bản vào tháng 9 tới (tiếp nối thành công của Hội thảo tháng 9/2016) và hy vọng đây sẽ là hoạt động thường niên của hai đơn vị.

Về phía Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định, ĐHQG Yokohama là một đối tác quan trọng của nhà trường, trong thời gian tới hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa để phát huy thế mạnh vốn có của hai bên, đặc biệt là phát triển hợp tác nghiên cứu khoa học và giao lưu sinh viên.


Bích Hà - Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành