Trang tin tức sự kiện

Lãnh đạo ĐHKT tiếp đại diện ĐH Hertfordshire, Anh quốc

Ngày 15/6/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Hertfordshire, Anh Quốc để thảo luận cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Tham dự buổi làm việc, về phía ĐH Hertfordshire có ông Aziz Boussofiane - Giám đốc các chương trình Hợp tác, ông Stuart Smith - Giám đốc tuyển sinh quốc tế. Về phía ĐHKT có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế. Ngoài ra cùng tham dự buổi làm việc có đại diện Hội đồng Anh, bà Lê Thu Hiền - Quản lý Phát triển giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Anh Thu gửi lời chào nồng nhiệt đến các vị khách quốc tế cũng như đại diện Hội đồng Anh. Tiếp đó, TS. Lê Trung Thành đã giới thiệu tới đoàn các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trao đổi mà Trường ĐHKT đang triển khai cũng như những thành tựu nổi bật mà Nhà trường đã đạt được thông qua hoạt động hợp tác quốc tế.

 
 
Đại diện hai Trường tại buổi làm việc
 

Tại buổi làm việc, ông Aziz Boussofiane đã giới thiệu tới lãnh đạo ĐHKT chức năng hoạt động, các chuyên ngành đào tạo và định hướng phát triển của Đại học Hertfordshire, qua đó hai Trường có thể xác định những điểm chung và lĩnh vực hợp tác cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, đại diện hai Trường cùng trao đổi các cơ hội hợp tác về liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên - sinh viên cũng như các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề. Với sự ủng hộ và hỗ trợ của Hội đồng Anh, lãnh đạo hai trường đều bày tỏ mong muốn tiếp tục trao đổi thông tin để sớm hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác và triển khai các hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

 

Herfordshire là một trong những trường đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh. Thành lập từ năm 1952, hiện trường có hơn 20.000 sinh viên đang theo học và nghiên cứu. Trường nằm tại trung tâm thị trấn Hatfield, cách thủ đô London 25 phút đi xe điện. Trường được xếp hạng 40/100 đại học tốt nhất nước Anh cả về trang thiết bị và chất lượng giảng dạy.

Trường hiện đang là điểm đến được yêu thích của rất nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Cũng như các trường đại học khác tại Anh, Hertfordshire là trường đào tạo đa ngành trong đó thế mạnh là ngành Kỹ thuật (Engineering) xếp hạng thứ 16 tại Vương quốc Anh. Bên cạnh đó ngành Kinh doanh (Business) được xếp ở vị trí thứ 20, và vị trí số 10 về ngành Du lịch (Tourism).
 

Bình Minh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành