Trang tin tức sự kiện

Đại diện Viện Friedrich Naumann làm việc với lãnh đạo ĐHKT

Chiều ngày 13/6/2017, TS. Ruediger Vincent Graichen - Cố vấn cấp cao Viện Friedrich Naumann, CHLB Đức (FNF) đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Tham dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT, TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Phó Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT.

Mở đầu buổi làm việc TS. Ruediger Vincent Graichen cảm ơn đại diện phía Nhà trường đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. TS. Ruediger sẽ công tác tại Việt Nam trong thời gian 3 tháng trước khi FNF có đại diện mới tại Việt Nam. Ông mong muốn lắng nghe những chia sẻ của Nhà trường về những hoạt động hai bên đã và đang triển khai hợp tác cũng như những kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Chia sẻ với đại diện FNF, TS. Nguyễn Anh Thu tóm tắt ngắn gọn những hỗ trợ và phối hợp của FNF trong thời gian vừa qua trong những hoạt động liên quan đến nghiên cứu và đào tạo. Đồng thời, bà nhắc đến hoạt động hợp tác của ĐHKT và FNF trong việc phối hợp thành công nghiên cứu và xuất bản cuốn sách song ngữ Việt - Đức “Triển vọng đối với Việt Nam và Đức trong bối cảnh hội nhập kinh tế ASEAN và EU” năm 2015.

Ngoài ra, các hoạt động đào tạo do ĐHKT triển khai cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ FNF. Cụ thể, tháng 7/ 2016, chương trình ngoại khóa mùa hè do Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế tổ chức có sự tham gia giảng dạy của ông Hanns Georg Jonek - Nguyên Trưởng đại diện FNF tại Việt Nam. Theo đó, trong tháng 7/2017, Khoa KT&KDQT tiếp tục triển khai ngoại khóa mùa hè với chủ đề Summer Start-up Challenge. Đại diện Khoa KT&KDQT đã chia sẻ về định hướng và kế hoạch triển khai với chương trình trong năm nay.

Kết thúc buổi họp, đại diện ĐHKT cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của FNF đối với trường cũng như nhấn mạnh mong muốn FNF tiếp tục duy trì các hoạt động cũng như trở thành cầu nối giữa ĐHKT với các trường đại học danh tiếng tại CHLB Đức trong những lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm.


Bích Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành