Trang tin tức sự kiện

Đoàn đại diện Đại học Khoa học ứng dụng Neu-Ulm thăm và làm việc với ĐHKT

Ngày 12/5/2017, đoàn đại diện Trường Đại học Khoa học ứng dụng Neu-Ulm (HNU), Đức đã có buổi thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự buổi làm việc, về phía HNU có GS. Olaf Jacob - Phó hiệu trưởng, GS. Ulrike Reisach - phụ trách Quản trị quốc tế và Truyền thông doanh nghiệp, GS. Heiko Gewald - Giám đốc Viện quản lý thông tin, ông Roland Amann - Giám đốc Khoa học, Phòng Quản trị thông tin cùng 16 sinh viên cử nhân tham gia chuyến thực tế tại Việt Nam. Về phía ĐHKT có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT, TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh và TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế cùng 4 sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện của hai trường đã giới thiệu các thông tin cơ bản về Trường, các lĩnh vực nghiên cứu, hợp tác quốc tế cũng như hoạt động trao đổi sinh viên và giảng viên. TS. Nguyễn Anh Thu đã có những chia sẻ cụ thể về thế mạnh của ĐHKT trong những nghiên cứu về lĩnh vực tăng trưởng xanh, hội nhập quốc tế, quản trị kinh doanh trong đó có quản trị thông tin, lĩnh vực được đại diện HNU rất quan tâm.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm tổ chức và thu hút các hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế, Trường ĐHKT sẵn sàng tiếp đón và hỗ trợ sinh viên HNU tham gia các khóa học ngắn hạn, giao lưu học thuật và văn hóa…. Hai trường thống nhất sẽ ký kết văn bản để chính thức xây dựng các tiêu chí và điều khoản để triển khai hoạt động trao đổi sinh viên. Trước mắt, hai bên sẽ chia sẻ về khung chương trình ở một số chuyên ngành đào tạo có thể cử và tiếp nhận sinh viên quốc tế.

 
 
Đại diện hai Trường chụp ảnh lưu niệm
 

Kết thúc buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu và GS.Olaf Jacob đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác với các nội dung như: Trao đổi thông tin/tài liệu học thuật, tiếp nhận chuyên gia/nhà nghiên cứu, trao đổi sinh viên, đồng tổ chức hội thảo, đồng thực hiện nghiên cứu và tham gia vào một số hoạt động theo định hướng của hai bên.


Bích Hà - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành