Trang tin tức sự kiện

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với Đại học Middlesex, UK

Ngày 9/5/2017, bà Karen Wong - Trưởng đại diện tuyển sinh và Marketing của Đại học Middlesex đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự buổi làm việc với bà Karen Wong có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh.

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đều bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác và phát triển các hoạt động hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo cử nhân và thạc sĩ. Việc hợp tác liên kết đào tạo dưới hình thức 3+1 hoặc 2+2 được kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới cho học viên và sinh viên ĐHKT trong việc tiếp cận các kiến thức tiên tiến, phương pháp giảng dạy quốc tế, được trải nghiệm môi trường học tập và cuộc sống hiện đại tại nước Anh đồng thời được nhận bằng tốt nghiệp của trường Đại học Middlesex - một ngôi trường có uy tín và được xếp hạng cao với mức học phí ưu đãi.

Ngoài ra, đại diện ĐH Middlesex và ĐHKT cũng thảo luận các cơ hội hợp tác tiềm năng khác như: trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, đào tạo ngắn hạn… Đặc biệt, hàng năm ĐH Middlesex đều tổ chức “Trại hè” - chương trình trải nghiệm và giao lưu trong vòng 7 - 10 ngày tại Anh dành cho các học viên quốc tế. Học viên sẽ có cơ hội tham dự các buổi chia sẻ, tọa đàm của các giảng viên quốc tế, tìm hiểu và tiếp cận kiến thức thực tế tại các doanh nghiệp cũng như tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại Anh. Bà Karen bày tỏ hy vọng được đón nhận các sinh viên Trường Đại học Kinh tế sang học tập và giao lưu tại chương trình.

 
 
Đại diện hai Trường tại buổi làm việc
 

Kết thúc buổi làm việc, bà Karen cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường ĐHKT và thống nhất sẽ tiếp tục liên lạc, trao đổi với Trường Đại học Kinh tế để sớm hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác trong thời gian tới. Để hoàn thành tốt việc hợp tác, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận nhằm thống nhất các chương trình cụ thể. Trước mắt hai trường sẽ trao đổi khung chương trình để xây dựng chương trình liên kết đào tạo. Tiếp đó hai bên sẽ sớm ký kết thỏa thuận hợp tác mới nhằm tạo nền tảng để triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

 

Trường đại học Middlesex, London tọa lại tại vùng Hendon, Tây Bắc London, Vương Quốc Anh. Mặc dù chính thức mang tên Trường Đại học Middlesex từ năm 1992, Trường đã trải qua một thời kỳ dài phát triển và sáp nhập rất nhiều trường cao đẳng tại phía bắc London, bắt đầu từ cuối thế kỷ 19 cho đến năm 1973. Theo tạp chí Times, năm 2015, Đại học Middlesex xếp hạng 2 toàn Anh Quốc về chất lượng đào tạo cũng như mức độ hiện đại của Trường. Hiện tại, Đại học Middlesex có khoảng 1700 sinh viên đến từ các nước Châu Âu và 1800 sinh viên đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Số sinh viên Việt Nam theo học tại Middlesex hiện có khoảng 20 sinh viên.


Bình Minh (NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành