Trang tin tức sự kiện

Khoa TCNH tăng cường hợp tác với Trường Kinh doanh Quốc tế Lincoln

Ngày 29/3/2017 TS. Craig Marsh - Phó Giám đốc Đại học Lincoln (University of Lincoln), kiêm Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Lincoln (Lincoln International Business School, University of Lincoln) cùng GS. Ian Barnes - Trưởng phòng hợp tác phát triển, Đại học Lincoln đã có chuyến thăm và làm việc chính thức với đại diện Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT.


Tiếp đón đoàn, về phía Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) có PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Phú Hà, Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng và đại diện cán bộ, giảng viên Khoa TCNH.

Đây là buổi đàm phán chính thức lần thứ 2 giữa hai bên, sau chuyến thăm và làm việc của PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú tại Lincoln vào tháng 10/2016. Buổi đàm phán đã diễn ra trong không khí cởi mở và hiệu quả, thống nhất được các vấn đề hợp tác chính giữa hai bên và dự kiến đi đến ký kết chính thức trong năm 2017.

Trường ĐHKT và Trường Kinh doanh quốc tế Lincoln đều là những tổ chức giáo dục có thế mạnh trong nghiên cứu, với mục tiêu tăng cường tính ứng dụng trong đào tạo. Do vậy, tuy thời gian làm việc không nhiều, nhưng cả hai đã tìm được nhiều hướng đi chung. Cụ thể, việc phối hợp nghiên cứu các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm như lĩnh vực khởi nghiệp, tái cấu trúc ngân hàng, quản trị công ty, các vấn đề liên quan đến loại hình doanh nghiệp xã hội, tài chính cá nhân... đều được hợp thức hoá trong biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức. Hơn nữa, hai bên đều mong muốn công bố những kết quả nghiên cứu này tại các buổi hội thảo quốc tế, đồng thời chia sẻ cùng sinh viên, học viên của Trường ĐHKT tại các buổi seminar hay lồng ghép vào kiến thức giảng dạy.

Về đào tạo, trước tiên sẽ tập trung vào chương trình đào tạo Cử nhân chất lượng cao chuyên ngành TCNH và chương trình đào tạo Thạc sĩ chất lượng cao chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính. Trường Kinh doanh quốc tế Lincoln sẽ cử các chuyên gia tham gia với tư cách là giảng viên thỉnh giảng và diễn giả cho chương trình. Hai bên cũng sẽ thực hiện việc trao đổi sinh viên, học viên dưới dạng các khóa học mùa hè tại trường hoặc thực tập thực tế tại trung tâm tài chính hàng đầu thế giới ở London.

Hoạt động hợp tác chính thức đầu tiên giữa hai bên sẽ là Hội thảo quốc tế về “Tài chính cho đổi mới, khởi nghiệp và năng lượng tái tạo” được đồng tổ chức bởi Trường ĐHKT và Trường Kinh doanh quốc tế Lincoln dự kiến vào tháng 8/2017, tiếp đón hơn 100 chuyên gia khoa học đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Khoa TCNH là đơn vị nhận trách nhiệm chính trong hoạt động hợp tác lần này, từ khâu tổ chức đến khâu huy động nguồn kinh phí.

 
Đại diện Trường ĐHKT và Trường Kinh doanh quốc tế Lincoln chụp ảnh lưu niệm
 

 Kết thúc chuyến làm việc, nhiều cơ hội hợp tác về học tập cũng như nghiên cứu đã được mở ra cho cả hai bên.


Tin: Hoài Thơ (Khoa TCNH) Ảnh: Lương Thu

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành