Trang tin tức sự kiện

Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Viện Bách khoa Virginia Tech, Hoa Kỳ

Nối tiếp chuyến thăm vào tháng 12/2016, ngày 15/3/2017, đại diện lãnh đạo Viện Bách khoa Virginia Tech (Hoa Kỳ) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự đoàn có TS. Donald R. Back - Giám đốc phụ trách Hợp tác Quốc tế và bà Patricia Parera - Phó Giám đốc Viện Ngôn ngữ và Văn hóa, Virginia Tech. Về phía Trường Đại học Kinh tế, tham gia đón tiếp đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu chào mừng đoàn Viện Bách khoa Virginia Tech đến thăm và tiếp tục trao đổi hoạt động hợp tác với Trường ĐHKT. Sau buổi gặp gỡ vào tháng 12/2016, hai bên đã đưa ra một vài định hướng hợp tác chung và thống nhất kế hoạch ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trong thời gian sớm nhất, hai trường dự kiến sẽ triển khai hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên. Theo đó, sinh viên của hai trường sẽ có cơ hội học trao đổi 1-2 học kỳ và có thể được xem xét công nhận tín chỉ sau khi hoàn thành kỳ học. Ngoài ra, hoạt động giao lưu, trao đổi ngắn hạn cũng được hai bên thống nhất xây dựng nhằm tạo một môi trường giao lưu quốc tế cũng như cơ hội trải nghiệm thực tế cho sinh viên/học viên. Hoạt động này có thể được tổ chức dưới dạng “study tour”, cũng có thể được xây dựng/thiết kế theo yêu cầu của trường đối tác.

 
Đại diện Viện Bách khoa Virginia Tech và Đại học Kinh tế tại buổi làm việc
 

Bên cạnh đó, liên kết đào tạo cũng là một lĩnh vực mà Viện Bách khoa Virginia Tech và Đại học Kinh tế mong muốn hợp tác. Các mô hình có thể triển khai bao gồm chương trình 2+2 hoặc 3+1 cho đào tạo cử nhân và 1+1 cho đào tạo thạc sĩ. Theo đó, sinh viên ĐHKT có cơ hội học chuyển tiếp sang Virginia Tech để hoàn thiện và lấy bằng.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất các đầu mối liên hệ để tiếp tục trao đổi và hoàn thiện các thỏa thuận như đã thông qua. Dự kiến hoạt động hợp tác có thể được triển khai từ kỳ mùa xuân 2018.


Tin: Bích Hà, ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành