Trang tin tức sự kiện

Đại diện ĐHKT làm việc với GS. Katsuyuki Kubo, Đại học Waseda, Nhật Bản

Trong ba ngày từ 15-17/3/2017, Giáo sư Katsuyuki Kubo, Khoa Thương mại, Trường Đại học Waseda, Nhật Bản đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, Giáo sư đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo ĐHKT, diễn thuyết tại buổi tọa đàm “Vai trò của cổ đông nhà nước trong doanh nghiệp cổ phần và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp” và thỉnh giảng cho sinh viên hệ chuẩn quốc tế, Viện Quản trị Kinh doanh. 

Buổi làm việc giữa GS. Kubo và đại diện lãnh đạo ĐHKT diễn ra vào sáng ngày 15/3. Tham dự buổi tiếp có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT và TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT.

Chia sẻ với Giáo sư Kubo, TS. Nguyễn Anh Thu cho biết Trường Đại học Waseda là một trong những đối tác quan trọng của ĐHKT, đặc biệt trong hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên.

 
 
GS. Kubo (trái) bày tỏ sự quan tâm tới các nghiên cứu về Việt Nam
 

Hoạt động hợp tác giữa ĐHKT và ĐH Waseda bắt đầu từ năm 2011. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế, cụ thể là Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế hàng năm đều tiếp nhận sinh viên ĐH Waseda sang trao đổi đồng thời tổ chức các buổi giao lưu học thuật, trải nghiệm văn hóa, trao đổi nghiên cứu cũng như thăm quan thực tế các công ty ở Việt Nam cho sinh viên hai Trường…

Chia sẻ với đại diện ĐHKT, GS. Kubo rất quan tâm và đã có một số nghiên cứu về Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và mong muốn được chia sẻ nghiên cứu của mình với học giả Việt Nam, thỉnh giảng cho sinh viên/học viên Việt Nam đồng thời tìm hiểu môi trường thực tế cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp và bình luận của các chuyên gia.

 
 
GS. Kubo trình bày nghiên cứu về vai trò của cổ đông nhà nước trong DN cổ phần tại Việt Nam, trong đó chỉ ra, ảnh hưởng của c đông nhà nước phụ thuộc vào loại hình sở hữu
 

Sau buổi làm việc, GS. Kubo đã thuyết trình tại buổi tọa đàm về “Vai trò của cổ đông nhà nước trong doanh nghiệp cổ phần và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp” cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Tiếp đó, sáng ngày 17/3, Giáo sư đã có buổi thỉnh giảng cho sinh viên lớp chuẩn quốc tế, Viện Quản trị Kinh doanh.

 

Bích Hà - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành