Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT làm việc với Đại sứ Bulgaria và đại diện lãnh đạo ĐH Sofia

Ngày 18/1/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã vinh dự đón tiếp Đại sứ Bulgaria - ngài Evgueni Stoychev và đại diện lãnh đạo Đại học Sofia (Bulgaria) đến thăm và làm việc.


Tham dự buổi làm việc còn có ông Daniel Dobrev - Phòng Kinh tế và Thương mại, ông Zdravko Zdravkov - Điều phối viên dự án Asean, Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội. Về phía Đại học Sofia có bà Tatyana Tsaneva - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, bà Irena Atanasova - Phòng Quan hệ Quốc tế.

Thay mặt Trường ĐHKT tiếp đón ngài đại sứ và đoàn công tác có Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Anh Thu, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH và HTPT, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế cùng các giảng viên của Khoa.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu tới các vị khách quốc tế các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trao đổi mà Trường ĐHKT đang triển khai cũng như những thành tựu nổi bật mà Nhà trường đã đạt được thông qua hoạt động hợp tác quốc tế.

 
Đại diện ĐHKT chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Bulgaria và đoàn ĐH Sofia
 

Trao đổi với lãnh đạo ĐHKT, Đại sứ Bulgaria bày tỏ sự quan tâm tới các dự án nghiên cứu của Trường, đặc biệt là các nghiên cứu về hiệp định tự do thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA).Cùng trao đổi tại buổi làm việc, đại diện ĐH Sofia mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa hai Trường, trước tiên là trong hoạt động trao đổi sinh viên/giảng viên. Ngoài ra, các bên cũng trao đổi về khả năng phối hợp tổ chức hội thảo khoa học/tọa đàm về các chủ đề liên quan.

Kết thúc buổi làm việc, các bên cùng chia sẻ mong muốn tiếp tục trao đổi thông tin để xây dựng biên bản thỏa thuận hợp tác và thỏa thuận trao đổi sinh viên để có thể sớm triển khai các hoạt động này trong thời gian tới.

 

Đại học Sofia St.Kliment Ohridski, thành lập năm 1888, là tổ chức đào tạo đại học đầu tiện tại Bulgaria. Trường được tạp chí Times Higher Education đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo uy tín nhất Bulgaria. Tọa lạc trên một vùng đất rộng lớn ở Sofia, thủ đô của Bulgaria. Đại học Sofia gồm 16 khoa đào tạo cấp bằng về Toán và Tin học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Báo chí và giao tiếp công chúng, Dược học, Kinh tế học và Quản trị kinh doanh, Giáo dục mầm non và Tiểu học…


Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành