Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT ký kết Biên bản ghi nhớ với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales

Ngày 21/12/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW).


Tham dự Lễ ký kết, về phía Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales có ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW Khu vực Đông Nam Á, bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam và các cán bộ, nhân viên ICAEW Việt Nam.

Về phía Trường ĐHKT có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị: Khoa Kế toán Kiểm toán, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Phòng Hành chính Tổng hợp, Bộ phận Truyền thông; cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

 

Ông Mark Billington và TS. Nguyễn Anh Thu ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên
 
Ngay sau phần trao đổi thông tin, ông Mark Billington và TS. Nguyễn Anh Thu đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. Bản ghi nhớ hợp tác mở ra các điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo Ngành Kế toán của Trường ĐHKT. Theo đó, ngoài các hoạt động chuyên môn và đào tạo giảng viên, ICAEW sẽ phối hợp với Trường ĐHKT để cùng xây dựng Chương trình đào tạo chất lượng cao Chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán cho sinh viên bắt đầu từ năm học 2017 - 2018. Chương trình đào tạo này được kỳ vọng mở ra cơ hội học tập ngành Kế toán - Kiểm toán chất lượng cao cho sinh viên, với các điều kiện học tập quốc tế và nhiều cơ hội học tập, thực tập ở nước ngoài.

Đại diện cho ICAEW, ông Mark Billington đã phát biểu bày tỏ sự coi trọng việc hợp tác, phát triển với các trường đại học có uy tín của Việt Nam, trong đó Trường ĐHKT - ĐHQGHN là một đối tác quan trọng của tổ chức ICAEW. Ông cũng chia sẻ các thông tin liên quan đến ICAEW trên thế giới và khẳng định mong muốn được hợp tác, hỗ trợ Trường ĐHKT trong việc đào tạo sinh viên theo học ngành Kế toán - Kiểm toán.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT nhấn mạnh: Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ lần này sẽ đặt nền móng cho quan hệ hợp tác toàn diện giữa Trường ĐHKT với ICAEW. Trong thời gian qua, giữa Trường ĐHKT và ICAEW đã có nhiều hoạt động hợp tác, điểm nổi bật là trong năm 2016, ICAEW đã trao học bổng cho 20 sinh viên của Khoa KTKT với tổng số tiền quy đổi tương đương 194 triệu đồng. Ngoài ra, 2 bên còn có các hoạt động chung về chuyên môn như tham gia các hội thảo, chuyên đề, định hướng nghề nghiệp… TS. Nguyễn Anh Thu đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ sinh viên Trường ĐHKT có thêm nhiều cơ hội học tập cũng như triển vọng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Ngay sau khi ký kết, Tổ chức ICAEW và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ nhanh chóng bắt tay vào triển khai các nội dung hợp tác.

 
 Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm.

Tin: Hoàng Thái (Khoa KTKT) Ảnh: Lương Hường

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành