Trang tin tức sự kiện

Trao đổi khoa học với Tập đoàn Mitsubishi, Nhật Bản

Ngày 11/11/2016, đại diện Tập đoàn Mitsubishi, Nhật Bản đã đến thăm và trao đổi khoa học về chủ đề Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT).


Tham dự buổi làm việc có ông Hidehiro Konno - thành viên Hội đồng Quản trị Mitsubishi Nhật Bản, ông Hideto Uramoto - Phòng Hành chính Tổng hợp Mitsubishi Nhật Bản, ông Tetsu Funayama - Tổng Giám đốc Mitsubishi Việt Nam, ông Shuhei Ando - Trưởng phòng Hành chính và Kế hoạch và bà Lâm Thanh Huyền - Phòng Hành chính và Kế hoạch.
 
 
Trước buổi làm việc, ông Hidehiro Konno và đoàn đại diện Mitsubishi đã có cuộc gặp và thảo luận với PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng ĐHKT

Tham gia tiếp và trao đổi với đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và ThS. Nguyễn Thị Minh Phương - Giảng viên Khoa KT&KDQT.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu chào đón chuyến thăm của đại diện tập đoàn Mitsubishi, đặc biệt là ông Hidehiro Konno - nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương Nhật Bản, chuyên gia về thương mại quốc tế từng làm việc cho Chính phủ Nhật Bản hơn 40 năm. Tiếp đó, TS. Nguyễn Anh Thu đại diện cho nhóm nghiên cứu trình bày một số kết quả nghiên cứu chính về TPP và Việt Nam, trong đó, nêu bật ba nôi dung chính: Giới thiệu về TPP, đánh giá tác động của TPP đối với Việt Nam và phân tích một số vấn đề nổi lên liên quan đến TPP. Ngoài ra, TS. Nguyễn Anh Thu cũng đề cập tới các diễn biến mới nhất ảnh hưởng đến tình hình thực hiện TPP, đặc biệt là việc tổng thống mới của Hoa Kỳ - Donald Trump thể hiện sự không ủng hộ đối với TPP.


Đại diện ĐHKT và tập đoàn Mitsubishi tại buổi làm việc

Tiếp theo bài thuyết trình của TS. Nguyễn Anh Thu, ông Konno đã cập nhật tình hình của Nhật Bản trong việc tiến hành thông qua và phê duyệt Hiệp định TPP cũng như đề cao sự cần thiết hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong việc hiện thực hoá TPP. Tại buổi làm việc, các vấn đề về tương lai của TPP trong bối cảnh mới, tác động của TPP đối với ngành nông nghiệp, phản ứng của khu vực doanh nghiệp đối với TPP cũng được đại diện hai bên trao đổi, thảo luận.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Trường ĐHKT và Tập đoàn Mitsubishi cùng thể hiện mong muốn tiếp tục hợp tác, cụ thể trong các lĩnh vực như: nghiên cứu khoa học, mở rộng mạng lưới, tổ chức các buổi chuyên đề/khoa học và triển khai kế hoạch thực tập thực tế cho sinh viên trường ĐHKT tại Mitsubishi Việt Nam trong tương lai gần.


Tin: Minh Phương - Bích Hà Ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành