Trang tin tức sự kiện

Gặp gỡ đoàn đại diện Trường Đại học Kinh tế Matxcơva

Vừa qua, ngày 26/4/2016, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi gặp gỡ, làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Kinh tế Matxcơva (Nga) để tìm hiểu và trao đổi các cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Đoàn đại biểu từ Trường Đại học Kinh tế Matxcơva gồm các giáo sư, giảng viên từ các khoa: Khoa học vi tính, Khoa học kinh tế, Quản trị kinh doanh; Kinh tế học, Trung tâm Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu cơ bản. Tham dự đón tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường và TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Thay mặt Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Hiệu trưởng nhà trường - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn gửi lời chào nồng nhiệt đến đoàn đại biểu từ Trường Đại học Kinh tế Matxcơva. Tiếp đó, TS. Lê Trung Thành đã giới thiệu tới đoàn về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện đang triển khai cũng như những thành tựu nổi bật mà nhà trường đã đạt được thông qua hợp tác quốc tế. 

Thay mặt Trường Đại học Kinh tế Matxcơva, Nga, ông Boris Zhelezov - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng chia sẻ với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về các chuyên ngành đào tạo, định hướng nghiên cứu cũng như các chương trình hợp tác tiêu biểu của nhà trường. Ông Boris Zhelezov cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như đánh giá cao các thành tựu hợp tác mà Trường đạt được với các đối tác quốc tế. Tuy nhiên, được biết Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chưa có hoạt động hợp tác nào với đối tác ở Nga, ông Boris Zhelezov bày tỏ hy vọng trở thành đối tác tại nước Nga đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tại buổi gặp, đại diện hai trường cùng trao đổi về các cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu như: đào tạo ngắn hạn cho lãnh đạo doanh nghiệp hai bên, tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế nhằm hướng tới xuất bản ấn phẩm chung hoặc dự án nghiên cứu chung. Ông Boris Zhelezov chia sẻ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để sớm hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác và triển khai các hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.
Đại học Kinh tế Matxcơva (HSE) là một trường đại học hàng đầu ở Nga trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và chính trị khoa học và có sự hợp tác với các trường đại học nổi tiếng ở châu Âu như Đại học Erasmus Rotterdam, Đại học Paris I Pantheon-Sorbonne, và London School of Economics and Political Science.

Đại học Kinh tế Matxcơva được xếp hạng trong số ba trường đại học kinh tế phổ biến và uy tín nhất ở Nga (chỉ sau trường MSU - ĐH Tổng hợp Quốc gia Matxcơva Lô-mô-nô-xốp và trường MGIMO - Học viện Quan hệ Quốc tế Matxcơva). Từ năm 2003, Đại học Kinh tế Matxcơva  là thành viên Hiệp hội Đại học Châu Âu (EUA) và tham gia chương trình Institutional Management in Higher Education (IMHE) programme của tổ chức Organization for Economic Cooperation and Development (OECD). Trường tham gia tích cực vào các dự án của EUA và IMHE, nhằm nâng cao chất lượng của các chương trình đại học, nghiên cứu và quản trị.

Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành