Trang tin tức sự kiện

Duy trì và đẩy mạnh quan hệ hợp tác chiến lược với Đại học Uppsala - Thụy Điển

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Đại học Uppsala
Ngày 21/3/2016, đoàn đại diện Đại học Uppsala, Thụy Điển do GS. Leif Kirsebom, Cố vấn Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và có buổi làm việc với lãnh đạo Nhà trường.


Tiếp đoàn Đại học Uppsala có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế. Tại buổi gặp gỡ, thay mặt Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã gửi lời chào nồng nhiệt đến đoàn Đại học Uppsala trong chuyến thăm và làm việc này.

Trường Đại học Kinh tế và Đại học Uppsala xây dựng quan hệ hợp tác từ năm 2009. Cho đến nay, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công 7 khóa đào tạo Thạc sĩ Quản lý công với hơn 200 học viên tốt nghiệp. Thành tựu đáng kể nhất của chương trình là đã tổ chức được khóa 2 dành cho các cán bộ của Văn phòng 165 - Ban tổ chức Trung ương và khóa 4 dành cho Uỷ ban Dân tộc.

Ngoài ra, chương trình đã giúp nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy cho các giảng viên Trường Đại học Kinh tế thông qua chuyển giao công nghệ đào tạo tiên tiến từ Đại học Uppsala - trường đại học có thứ hạng cao trên thế giới. Trong năm 2011, 6 giảng viên của Trường đã được sang đào tạo theo chương trình “Train of trainer” của Đại học Uppsala, Thụy Điển.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (thứ 2 từ trái qua) trao đổi cùng đoàn Đại học Uppsala
Với những thành tựu hợp tác mà hai bên đã đạt được, mối quan hệ đã được nâng tầm lên quan hệ hợp tác chiến lược. Hai bên hiện đang xây dựng kế hoạch đẩy mạnh hợp tác liên kết đào tạo với việc mở Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản lý công do ĐHQGHN cấp bằng, vì vậy chuyến thăm của đoàn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai trường.
Trong quá trình trao đổi, thảo luận, cả hai bên đều thể hiện sự hài lòng đối với những chương trình hợp tác đang được thực hiện cũng như khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong việc mở chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản lý công do ĐHQGHN cấp bằng. Ngoài ra, đại diện hai trường cũng trao đổi ý tưởng về hợp tác nghiên cứu chung, tổ chức hội nghị hội thảo v.v..

Đoàn công tác của Đại học Uppsala tại buổi làm việc
Kết thúc buổi làm việc, GS. Leif Kirsebom thay mặt đoàn Đại học Uppsala cảm ơn sự hiếu khách và đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Kinh tế. Ông cũng khẳng định Đại học Uppsala luôn coi trọng và đánh giá cao quan hệ hợp tác với Trường. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để sớm hiện thực hóa các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. 

Tin: Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành