Trang tin tức sự kiện

Mở rộng hợp tác với các trường đại học Đài Loan

Ngày 23/2 vừa qua, TS. Chau Huei-Chen, Đại diện Đại học Quốc gia Chung Cheng, Đài Loan cùng đại diện Hiệp hội AIA Đài Loan và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham gia tiếp đoàn có TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Chủ nhiệm Bộ môn, Khoa Kế toán Kiểm toán.

Tham gia cùng đại diện Đại học Quốc gia Chung Cheng (CCU) còn có thành viên Hiệp hội kế toán AIA tại Đài Loan: bà Joanna Liu và Linda Gell, và Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc: TS. Tung-Yi (Tony) Lee.

Trường Đại học Quốc gia Chung Cheng (CCU) được thành lập từ năm 1989, bao gồm 7 đại học thành viên, cung cấp 29 chương trình cử nhân, 44 chương trình thạc sĩ, 29 chương trình tiến sĩ và 17 chương trình tại chức. Trường có khoảng 960 cán bộ giảng viên và 12.000 SV. Là một trường đại học định hướng nghiên cứu, CCU cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu và kỹ năng tiên tiến trong lĩnh vực nhân văn, khoa học, kỹ thuật, luật và quản lý. Đây là lần đầu tiên CCU đến thăm và trao đổi hợp tác với Trường Đại học Kinh tế, hai bên cùng thống nhất tìm hiểu và xúc tiến khả năng hợp tác trao đổi sinh viên trong thời gian tới.

Hiệp hội Kế toán quốc tế (AIA) là một tổ chức kế toán viên chuyên nghiệp trên toàn cầu. Với lịch sử hơn 85 năm hoạt động, AIA hiện nay có sự tham gia của khoảng 85 quốc gia và hơn 150.000 sinh viên. AIA có trụ sở chính tại Anh và chi nhánh tại 27 quốc gia trong liên minh châu Âu Trung Quốc, Hongkong, Malaysia, Singapore, Canada, Caribean, Hoa Kỳ, Châu Phi và nhiều vùng lãnh thổ khác. Hiệp hội Kế toán quốc tế AIA tại Đài Loan là tổ chức kế toán toàn cầu đầu tiên được Chính phủ cấp phép hoạt động tại nước này. Hiện nay, có khoảng 250 sinh viên tham gia tổ chức, phần lớn đến từ Top 4 cơ quan kế toán uy tín nhất Đài Loan, công ty quốc tế danh tiếng, lãnh đạo của công ty chứng khoán hoặc sinh viên đại học. AIA Đài Loan không chỉ cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo về kế toán được cấp chứng chỉ quốc tế, mà còn mang lại cho họ cơ hội thực tập thực tế ở Trung Quốc, Đài Loan, Anh Quốc... Bên cạnh việc đạt được chứng chỉ quốc tế, sinh viên còn nâng cao được kiến thức chuyên môn và khả năng tiếng Anh, từ đó tạo thuận lợi cho công việc trong tương lai.

Chuyến thăm và làm việc lần này của Hiệp hội AIA Đài Loan và Đại học Quốc gia Chung Cheng nhằm xây dựng quan hệ hợp tác giữa AIA, CCU và UEB (cụ thể là Khoa Kế toán - Kiểm toán) trong chương trình hợp tác đào tạo. Theo đó, các bên thống nhất trao đổi thêm về khung chương trình đào tạo ngành kế toán kiểm toán để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, phía Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc nhấn mạnh sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động hợp tác giữa các bên, đồng thời thường xuyên cung cấp thông tin về chương trình học bổng cao học (bậc thạc sĩ và tiến sĩ) cũng như các thông tin trao đổi hợp tác khác nếu có tới Trường Đại học Kinh tế.

Các đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Quốc gia Chung Cheng, Hiệp hội AIA Đài loan, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc chụp ảnh lưu niệm
Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp đã tạo ra một bước tiến mới trong việc phát triển hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các trường đại học của Đài Loan.

Tin:Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành