Trang tin tức sự kiện

Khóa đào tạo giảng viên về Quản trị Công ty trong ngân hàng với chuyên gia IFC

Ngày 5/11/2015, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT) và Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới, khóa đào tạo giảng viên về “Quản trị Công ty trong ngân hàng” đã được tổ chức tại Khách sạn Hilton.


Tham gia buổi lễ khai mạc có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ông Kyle F. Kelhofer - Giám đốc vùng của IFC và ông Roman Windish - Đại diện Cơ quan Phát triển Thụy Sỹ, đơn vị tài trợ chương trình.

Tham gia giảng dạy khóa học là các chuyên gia cao cấp của IFC tại Việt nam, Singapore và Mỹ, những người có rất nhiều kinh nghiệm tư vấn, nghiên cứu và đã từng đảm nhiệm những vị trí chủ chốt trong các tập đoàn tài chính quốc tế. Học viên của khóa học là các giảng viên, chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Học viện Chính sách Phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân, Ngân hàng Nhà nước, Bảo hiểm Tiền gửi Việt nam, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Sở giao dịch Chứng khoán Hà nội. Mục tiêu của khóa học nhằm đào tạo giảng viên nguồn cho các khóa đào tạo ngắn hạn về quản trị công ty trong ngân hàng do IFC và UEB đồng tổ chức.


Tham gia giảng dạy khóa học là các chuyên gia của IFC tại Việt Nam, Singapore và Mỹ



Chia sẻ về việc lựa chọn đối tác là một trường đại học công lập tại Việt Nam, bà Nguyệt Anh - Chuyên gia cao cấp của IFC cho biết: “Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trường đại học có thế mạnh nghiên cứu, đặc biệt về lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trường đã tham gia nhiều dự án tư vấn và nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và thực hiện thành công Dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Đây là những nhân tố quyết định để IFC lựa chọn Trường ĐHKT là đối tác ký kết Thỏa thuận hợp tác”. Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác, sau khóa đào tạo giảng viên, 2 khóa đào tạo ngắn hạn dành cho lãnh đạo ngân hàng và 1 hội thảo quốc tế về quản trị công ty trong ngân hàng sẽ được thực hiện trong năm 2016.

Hợp tác giữa Trường ĐHKT và IFC kỳ vọng sẽ mở ra một chặng đường phát triển mới cho hoạt động nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, góp phần nâng cao năng lực cho giảng viên, cán bộ của trường, đáp ứng yêu cầu của trường đại học nghiên cứu trong giai đoạn mới.


Khoa Tài chính Ngân hàng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành