Trang tin tức sự kiện

Hiệu trưởng Trường ĐHKT tham dự Hội đồng bình chọn Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN năm 2015

Cuộc họp của hội đồng bình chọn giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2015
Ngày 26/10/2015, tại Kuala Lumpur, Malaysia, nhận lời mời của Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN BAC) và với tư cách là Ủy viên Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội đồng bình chọn Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN năm 2015 (ASEAN-ABA 2015) với tư cách là thành viên Hội đồng.


Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN - ABA được Hội đồng tư vấn Kinh doanh ASEAN chính thức phát động lần đầu tiên vào 2007 tại Singapore nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích nổi bật nhất đóng góp vào phát triển kinh tế và thịnh vượng chung trong khu vực, đồng thời giải thưởng cũng được thiết kế để trở thành một diễn đàn tôn vinh các doanh nghiệp trong khối ASEAN có khả năng phát triển thành doanh nghiệp toàn cầu.

Năm nay, Hội đồng sẽ trao 19 giải thưởng trong đó có 12 giải dành cho các doanh nghiệp nổi bật trong 12 lĩnh vực ưu tiên hội nhập của ASEAN (nông nghiệp, xe hơi, hàng không, e-ASEAN, điện tử, thuỷ sản, y tế, logistics, các sản phẩm cao su, dệt may, du lịch và các sản phẩm gỗ), 4 giải thưởng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo tiêu chí: Tăng trưởng - Việc làm - Sáng tạo - Trách nhiệm xã hội, ngoài ra còn có các giải thưởng dành cho doanh nhân trẻ, doanh nhân nữ ASEAN và doanh nghiệp thân thiện với ASEAN.

Bình chọn giải thưởng ASEAN-ABA năm 2015 có sự tham gia của các thành viên Hội đồng là đại diện của các nước: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Brunei Darussalam và Việt Nam. Sau 1 ngày làm việc, Hội đồng đã lựa chọn được các doanh nghiệp xuất sắc để trao thưởng. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào ngày 20/11/2015 tại buổi tiệc chiêu đãi ở Khách sạn Shangri-La, Kuala Lumpur, Malaysia trong khuôn khổ của Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2015 (ASEAN-BIS 2015).

Việc lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự Hội đồng bình chọn Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN thể hiện sự gắn kết của Trường Đại học Kinh tế nói riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung với cộng đồng doanh nghiệp và mở ra cơ hội hợp tác mới giữa Trường với các tổ chức thuộc khu vực ASEAN, đặc biệt trong nghiên cứu và tư vấn về hội nhập kinh tế khu vực.

Các thành viên Hội đồng bình chọn Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2015
chụp ảnh lưu niệm

 


  • Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) được thành lập theo quyết định của lãnh đạo các nước ASEAN tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 7 tổ chức vào tháng 4/2003. Hội đồng có chức năng hướng dẫn và phản hồi thông tin cho các doanh nghiệp tư nhân nhằm tăng cường những cố gắng hội nhập kinh tế của ASEAN. Thành viên ASEAN-BAC được bổ nhiệm bởi các Bộ trưởng của từng nước thành viên, bao gồm cả các nhà lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp của mỗi nước.
  • Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2015 (ASEAN-BIS 2015) là sự kiện thường niên hàng đầu về kinh doanh và đầu tư của ASEAN, là diễn đàn cho cộng đồng doanh nghiệp giao lưu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của khu vực và lãnh đạo chính phủ các nước ASEAN, những người định hình và có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế ASEAN. ASEAN-BIS 2015 sẽ tập trung thảo luận về các cơ hội, các vấn đề và các câu hỏi mà các doanh nghiệp tư nhân hiện nay đang phải đối mặt, đồng thời phân tích, tìm hiểu những khả năng có thể xảy ra khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ được hình thành vào cuối năm 2015.

Nguồn: http://www.asean-bac.org

 


Minh Nguyệt

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành