Trang tin tức sự kiện

Phát triển hợp tác với Viện Bách khoa Virginia Tech

Sáng ngày 06/12/2016, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi gặp gỡ, làm việc với đoàn đại diện Viện Bách khoa Virginia Tech, Hoa Kỳ để tìm hiểu và trao đổi các cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Đến thăm và làm việc với ĐHKT có TS. Donald R. Back - Giám đốc phụ trách Hợp tác Quốc tế và bà Patricia Parera - Phó Giám đốc Viện Ngôn ngữ và Văn hóa, Virginia Tech. Thay mặt ĐHKT đón tiếp đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Donald R. Back giới thiệu về Viện, các chương trình đào tạo, cơ sở đào tạo rộng khắp trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Virginia Tech, được thành lập năm 1872, là một viện nghiên cứu công lập lớn nhất Virginia. Trường có hơn 90 chương trình đào tạo cử nhân, 150 chương trình đào tạo sau đại học, hơn 31,000 sinh viên toàn thời gian trong đó có 3.500 sinh viên quốc tế. Trường được xếp hạng bởi các tổ chức uy tín trên thế giới như Times Higher Education World University Rankings, QS World University Rankings, Center for World University Rankings.

Thay mặt Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trao đổi mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện đang triển khai cũng như những thành tựu nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong hoạt động hợp tác quốc tế.

Đại diện Viện Bách khoa Virginia Tech bày tỏ sự quan tâm về các chương trình đào tạo liên kết quốc tế mà ĐHKT đang triển khai. Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi về một số khả năng hợp tác, bao gồm xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên thông qua các chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu.

Kết thúc buổi làm việc, Viện Bách khoa Virginia Tech và ĐHKT cam kết sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để sớm có các kế hoạch hành động chi tiết.


Bích Hà (NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành