Trang tin tức sự kiện

Hơn 100 nhà khoa học trên thế giới đã bàn luận về các vấn đề tài chính kế toán đương đại

Hơn 100 nhà khoa học trên thế giới đã tham dự Hội thảo
Ngày 6/1/2020, tại hội trường 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Những vấn đề đương đại về tài chính - kế toán hướng tới phát triển bền vững” (Contemporary Issues in Finance, Banking and Accounting for Sustainable Development - CIFBA 2020).


Đây là hội thảo do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trường Kinh doanh Manning thuộc Đại học Massachusetts Lowell (Hoa Kỳ) đồng tổ chức. Hội thảo còn có sự hỗ trợ tích cực từ các nhà tài trợ NHTM Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcombank), Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted), NHTM Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Thành), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS). Hội thảo kéo dài trong hai ngày 6 và 7 gồm hai phiên toàn thể và 16 phiên song song.

Tham dự phiên khai mạc hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, bộ / ban/ ngành, các viện nghiên cứu, các trường đại học, đặc biệt là các chuyên gia kinh tế hàng đầu trên thế giới đến từ Đại học Massachusetts Lowell (Hoa Kỳ), Đại học Công nghệ Swinburne (Úc), Bộ phận Nghiên cứu Chính sách Phát triển Bền vững, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), Chương trình Năng lượng Phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP) do USAID tài trợ. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán và đông đảo giảng viên, sinh viên nhà trường.
 Không chỉ các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách mà đông đảo sinh viên cũng tham dự Hội thảo và tìm kiếm cơ hội giao lưu quốc tế

Phát biểu khai mạc hội thảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã  chào mừng các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách tới tham dự hội thảo, và khẳng định đây là diễn đàn khoa học để các nhà nghiên cứu, các học giả, các nhà quản lý trong nước và quốc tế trao đổi, giao lưu học thuật và công bố những công trình nghiên cứu khoa học mới nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng - kế toán; đồng thời, hội thảo sẽ mang lại các cơ hội hợp tác quốc tế trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học với các trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, phiên thảo luận đã được bắt đầu dưới sự điều hành của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, và phát biểu thảo luận đầu tiên của TS. Hoàng Xuân Hòa - Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Hội thảo đã lắng nghe 3 bài thuyết trình của 3 nhà nghiên cứu: TS. Sandra Richtermeyer - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Manning, Đại học Massachusetts Lowell, Hoa Kỳ trình bày về trình bày về "Quản trị rủi ro: Xu thế đương đại trong lĩnh vực tài chính - kế toán", Ông Jimmy Greer - Trưởng bộ phận nghiên cứu bền vững và chính sách, ACCA, công bố kết quả nghiên cứu về "Sáng tạo giá trị môi trường và xã hội". Ông John Bruce Wells - đại diện chương trình Năng lượng Phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP), USAID trình bày nghiên cứu "Lợi ích của việc công bố thông tin phát triển bền vững".

TS. Hoàng Xuân Hòa phát biểu đề dẫn tại hội thảo
 
 Các nhà khoa học trình bày tham luận về các vấn đề tài chính kế toán đương đại

Hội thảo thu hút sự quan tâm, tham gia viết bài của gần 100 nhà khoa học đến từ đến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Massachusetts Lowell, (Hoa Kỳ); Đại học Lincoln (Vương quốc Anh), Đại học Công nghệ Swinburne (Úc) và các trường đại học, viện nghiên cứu lớn trong cả nước và có gần 60 bài nghiên cứu đã qua được vòng phản biện kín để được đăng trong Kỷ yếu hội thảo.

Lĩnh vực nghiên cứu của các bài viết rất đa dạng, có tính mới, phân tích sâu về các chủ đề tài chính ngân hàng và kế toán, bao gồm 12 nhóm chủ đề chính (1) Thị trường vốn và đầu tư; (2) Tài chính hành vi; (3) Chiến lược quản lý quỹ; (4) Tài chính xanh; (5) Chất lượng dịch vụ và quản trị công ty; (6) Quản lý tài chính công và bảo hiểm; (7) Hiệu quả hoạt động của tổ chức tài chính; (8) Công nghệ ngân hàng và tài sản thương hiệu; (9) Quản trị rủi ro trong hệ thống ngân hàng; (10) Kế toán quản trị và hệ thống thông tin; (11) Báo cáo phát triển bền vững và công bố thông tin; (12) Kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập.
 Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Anh Thu tặng hoa cảm ơn diễn giả TS. Hoàng Xuân Hòa
 Hiệu trưởng ĐHKT tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ, đồng hành 
Trường ĐHKT - ĐHQGHN tự hào đã tổ chức thành công rất nhiều hội thảo quốc tế lớn, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Ảnh: PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (đứng thứ tư từ trái sang) và Ban tổ chức hội thảo CIFBA chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Là một đơn vị thành viên của ĐHQG Hà Nội, Trường ĐHKT đã được xã hội biết đến là một trường đại học trẻ, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng cao và đẳng cấp quốc tế. Giá trị cốt lõi của trường là cung cấp một môi trường tự do sáng tạo, ủng hộ đổi mới và nuôi dưỡng niềm say mê của các thế hệ giảng viên, nhà khoa học, cán bộ, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Niềm say mê thúc đẩy sự sáng tạo, sáng tạo mang lại những ý tưởng đổi mới, đổi mới sẽ tạo ra những đột phá để khẳng định vị thế và thương hiệu của Trường. Trường ĐH Kinh tế tự hào đã tổ chức thành công rất nhiều hội thảo quốc tế lớn, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Hội thảo là minh chứng khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội là một trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam theo đuổi xu thế quốc tế hóa giáo dục và nghiên cứu chuyển giao tri thức.

______________
TIN LIÊN QUAN:

Nhung Nguyễn - Hương Liên

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành