Trang tin tức sự kiện

Hội thảo khoa học quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh 2019

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng ĐHKT - ĐHQGHN (ngoài cùng bên trái) nhận hoa và quà lưu niệm từ đơn vị đăng cai ICYREB 2019
Ngày 6/12, tại trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, đại diện Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã tham dự Hội thảo khoa học quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh (ICYREB) 2019.


Đây là Hội thảo thường niên do 10 trường đại học khối ngành kinh tế và kinh doanh đồng phối hợp tổ chức, trong đó có Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

ICYREB 2019 do Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế đăng cai. Tham dự Hội thảo, về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Trưởng Phòng NCKH&HTPT, ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.
Hội thảo thu hút sự quan tâm, tham gia viết bài của gần 150 nhà khoa học trẻ đến từ nhiều trường trong cả nước và có 110 bài viết được chọn đăng kỷ yếu hội thảo. Lĩnh vực nghiên cứu các bài viết rất đa dạng, có tính mới, bàn sâu về các chủ đề kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng như mua bán, sáp nhập doanh nghiệp; rủi ro lãi suất; đầu tư nước ngoài; đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế… Ngoài phiên toàn thể, hội thảo còn có 7 phiên chuyên đề về tài chính - kế toán, kinh tế - quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, thương mại, đầu tư quốc tế…
 PGS.TS. Nguyễn Anh Thu (giữa) và TS. Nguyễn Cẩm Nhung (ngoài cùng bên trái) tại Hội thảo

Nội dung các bài viết của các học giả trẻ từ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham gia ICYREB tập trung chủ yếu vào các vấn đề thương mại quốc tế, đầu tư trực tiếp nước ngoài và chiến lược của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam.

 ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai , Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo là cơ hội để các nhà nghiên cứu trẻ của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có cơ hội trình bày các kết quả nghiên cứu của mình, học hỏi và lắng nghe ý kiến từ các học giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh, đồng thời cũng là cơ hội để các trường đại học trong khối ngành gặp gỡ, giao lưu và thảo luận các cơ hội hợp tác trong tương lai.

ICYREB 2020 dự kiến sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Thương mại. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục tham gia và đóng góp chuyên môn vào Hội thảo.


Mai Nguyễn



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành