Trang tin tức sự kiện

Giảng viên Trường ĐHKT tham dự Hội thảo về Giáo dục tài chính của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế

Nhận lời mời của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội thảo Vai trò của giáo dục tài chính và Bảo vệ người tiêu dùng trong đẩy mạnh phổ cập tài chính (Role of Financial Education and Consumer Protection in Supporting Financial Inclusion) tại Siem Reap, Campuchia vào 2 ngày 21 và 22/11/2019.


OECD là tên viết tắt của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (Organization for Economic Cooperation and Development), thành lập năm 1961 trên cơ sở Tổ chức Hợp tác Kinh tế Châu Âu (OEEC) với 20 thành viên sáng lập gồm các nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật, Anh, Đức... Mục tiêu ban đầu của OECD là xây dựng các nền kinh tế mạnh ở các nước thành viên, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả kinh tế thị trường, mở rộng thương mại tự do và góp phần phát triển kinh tế ở các nước công nghiệp. Những năm gần đây, OECD đã mở rộng phạm vi hoạt động, chia sẻ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm phát triển cho các nước đang phát triển và các nền kinh tế đang chuyển đổi sang kinh tế thị trường. Chính vì vậy, OECD cùng WB có thể nói là hai tổ chức lớn nhất thế giới quan tâm đến lĩnh vực phổ cập tài chính, hiểu biết tài chính, fintech và bảo vệ người tiêu dùng.


74937021_201084670904632_5844966842178732032_n.jpg

Các phiên thảo luận tại Hội thảo

 Hội thảo được đồng tổ chức bởi Ngân hàng trung ương Campuchia (NBC), Viện Nghiên cứu Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADBI) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) với mục tiêu cung cấp một diễn đàn để thảo luận các thông lệ tốt nhất trong phát triển các hoạt động giáo dục tài chính và bảo vệ người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh phổ cập tài chính tại Campuchia và các quốc gia Đông Nam Á. Tham dự hội thảo có mặt của đông đảo các lãnh đạo, chuyên gia tài chính từ Campuchia và một số quốc gia Châu Á, bao gồm các lãnh đạo từ các ngân hàng trung ương, bộ tài chính, cơ quan hoạch định chính sách, các lãnh đạo chính phủ và từ các tổ chức quốc tế và các nhà nghiên cứu, các đại diện từ khu vực tư nhân và các tổ chức phi chính phủ.
  TS. Đinh Thị Thanh Vân thuyết trình tại Hội thảo

TS. Đinh Thị Thanh Vân được mời tham gia làm người điều hành phiên hội thảo thứ 2 về Đánh giá hiểu biết tài chính trong ngày thứ nhất của hội thảo và vinh dự là người trình bày Điểm nhấn nghiên cứu (research spotlight) về vai trò phát triển các công ty công nghệ tài chính (fintech) trong việc đẩy mạnh phổ cập tài chính ở Châu Á và đưa ra một số kinh nghiệm về giáo dục tài chính tại Việt Nam trong ngày thứ 2 của Hội thảo. Bài trình bày của TS. Đinh Thị Thanh Vân nhấn mạnh tới việc phát triển đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái và cơ sở hạ tầng cho các công ty fintech phát triển là yếu tố quan trọng trong thúc đẩy phổ cập tài chính ở Việt Nam. Ngoài ra, TS. Thanh Vân cũng trình bày một số kinh nghiệm hợp tác với các công ty fintech trong giáo dục tài chính ở Việt Nam do Mạng lưới Tài chính cá nhân Việt Nam đã thực hiện trong thời gian qua. Mạng lưới Tài chính cá nhân Việt Nam là một nhóm nghiên cứu và đào tạo về tài chính cá nhân do các giảng viên, các nhà hoạt động thực tiễn ở Việt Nam thành lập năm 2015.

Bài trình bày của TS. Thanh Vân đã nhận được rất nhiều câu hỏi, đánh giá cao từ các khách mời tham dự hội thảo. Tổ chức Hợp tác phát triển kinh tế (OECD) tiếp tục mời TS. Thanh Vân chia sẻ trong Hội thảo tiếp theo của Tổ chức này kết hợp với Ngân hàng Trung ương Malaysia trong thời gian từ ngày 11/12 đến 12/12/2019. Đây là cơ hội để giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được tiếp xúc và làm việc với các chuyên gia hàng đầu về Tài chính cá nhân trên thế giới và đẩy mạnh hoạt động của nhóm nghiên cứu về Tài chính cá nhân của Trường ĐH Kinh tế trong thời gian tới.

78139171_201084687571297_1181447238572834816_n.jpg

78480533_201084710904628_6575722559424167936_n.jpg

TS. Đinh Thị Thanh Vân chụp ảnh với các chuyên gia hàng đầu của thế giới về Giáo dục tài chính (TS. Adele Atkinson, OECD và TS. Lilian Koh, NTU)


Duy Khánh Khoa Tài chính - Ngân hàng - ĐHKT



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành