Trang tin tức sự kiện

Đại diện VEPR tham dự "Diễn đàn chia sẻ kiến thức xã hội dân sự" tại Indonesia

Từ ngày 14/10 đến ngày 22/10/2019, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành, các nghiên cứu viên của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng đại diện các tổ chức trong khối Liên minh Minh bạch Ngân sách (BTAP) đã tới Indonesia tham dự "Diễn đàn chia sẻ kiến thức xã hội dân sự" được tổ chức bởi Diễn đàn Minh bạch Ngân sách Indonesia (FITRA).


Diễn đàn "Diễn đàn chia sẻ kiến thức xã hội dân sự" được tổ chức với mục tiêu tăng cường hiểu biết của các tổ chức xã hội dân sự về minh bạch ngân sách và sự tham gia của quần chúng vào quy trình lập kế hoạch ngân sách. Diễn đàn cũng là để chia sẻ kiến thức về minh bạch ngân sách và sự tham gia của quần chúng ở khu vực Đông Nam Á.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngày đầu tiên làm việc, các thành viên đã bàn bạc và đưa ra quyết định về việc thành lập Mạng lưới Minh bạch và Chống tham nhũng khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là bước tiến lớn góp phần tạo ra những thay đổi tích cực vì sự phát triển của khu vực. Trong đó, các bên đã thống nhất tạo lập Biên bản ghi nhớ thành lập Mạng lưới Minh Bạch và Chống tham nhũng khu vực Đông Nam Á. Kim chỉ nam để mạng lưới hoạt động và phát triển sau này.

Đại diện tổ chức FITTRA thảo luận về Biên bản ghi nhớ thành lập Mạng lưới Minh Bạch và Chống tham nhũng khu vực Đông Nam Á

Trong chuyến công tác này, đoàn đại biểu của Liên minh Minh bạch Ngân sách (BTAP) đã có cơ hội gặp và làm việc với các tổ chức xã hội dân sự có trụ sở tại FITRA; Vụ Ngân sách, Bộ Tài chính Indonesia để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của các tổ chức xã hội ở Indonesia về minh bạch ngân sách.

Đoàn công tác và các tổ chức CSOs của Indonesia tại trụ sở FITTRA

Đoàn thăm và làm việc với Vụ Ngân sách, Bộ Tài chính Indonesi​a

Đoàn cùng với Vụ trưởng và các chuyên viên của Vụ Ngân sách, Bộ Tài chính Indonesia

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành cùng Vụ trưởng Vụ Ngân sách, Bộ Tài chính Indonesia


Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành